Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต งานเข้า ชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง จ่อขึ้นศาล เพิกถอนวีซ่า-พาสปอร์ต !!

งานเข้า ชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง จ่อขึ้นศาล เพิกถอนวีซ่า-พาสปอร์ต !!

2 second read
0
0
268

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แจงความคืบหน้ากรณีชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

วันนี้ (4 มีนาคม 2567) นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ ว่า ก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดได้นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว พร้อมกับสั่งกําชับทุกหน่วยให้ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ในทุกประเด็นของการแจ้งความ ส่วนทางคดีทราบว่าได้มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคําแล้ว โดยมีการปฏิเสธในชั้นสอบสวน ส่วนระดับต่อไปขึ้นอยู่กับกระบวนการทางศาล

ทั้งนี้ ได้กําชับให้ดำเนินด้วยความเป็นธรรม และต้องให้เกิดความมั่นใจ ว่า ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ส่วนประเด็นต่อมาเรื่องของการตรวจสอบสิทธิ์การเข้าอยู่ ทั้งในเรื่องของวีซ่า หรือว่าการทำประโยชน์ หรือการประกอบอาชีพของต่างชาติ เข้าข่ายเป็นมาเฟีย หรือกระทําสิ่งผิดกฎหมายด้านใดหรือไม่ เพราะมีการขุดคุ้ย ซึ่งแต่ละประเด็นอาจจะเข้าข่ายการกระทําการคุกคามข่มขู่ผู้อื่น ให้เกิดความหวาดกลัว และให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทําผิดกฎหมายด้านอื่น หรือไม่อย่างไร ?

นอกจากนี้ การตรวจสอบการจดทะเบียนมูลนิธิ ได้สั่งให้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นการดำเนินกิจการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบไม่ถูกต้องจะเพิกถอนมูลนิธิ โดยให้นายทะเบียนทําหนังสือถึงอัยการยื่นต่อศาล และในส่วนของธุรกิจปางช้าง ธุรกิจนําเที่ยว ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะที่ประเด็นวีซ่าของนายเดวิด ที่จะครบการพำนักประมาณ วันที่ 10-13 มีนาคม นี้ นั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า หากกระบวนพิจารณาคดีต่าง ๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการการพิจารณาอนุมัติ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการ ต่อไป แต่หากทุกคดีสิ้นสุด จะมีการพิจารณาไม่ต่อวีซ่า หรือไม่นั้นเป็นไปตามการพิจารณาของ ตม.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีแรงงาน หรือสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน ที่ลูกจ้างร้องเรียนนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งดำเนินการตามกฎหมายแรงงาน และเรื่องปัญหาที่ดินสาธารณะซึ่งทุกแห่งเป็นสมบัติของแผ่นดิน ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

ทั้งนี้ ได้ให้ท้องถิ่น ออกคำสั่งให้รื้อถอนบันได หรือว่าสิ่งปลูกสร้างที่เป็นคดีความภายใน 30 วัน หากครบกำหนดท้องถิ่นต้องทำการรื้อถอนเอง และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้กระทำผิด

นอกจากนั้น ทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เน้นย้ำ ให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของคนไทย และได้สั่งการให้ทุกอำเภอ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมต่างชาติ ที่เข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคง ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการกับกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล ที่มีพฤติกรรมคุกคามข่มขู่ และประกอบอาชีพผิดกฎหมายต่าง ๆ แล้ว

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    จันทร์  4  มีนาคม  2567  19:28:59 เข้าชม  1879245 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการย้อนรอยประวัติศาสตร์ศาสนาอิสลาม จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567  ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ … …