Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ตลาดตรุษจีน เมืองหลินอี๋ คึกคัก หนุน ชนบท จับจ่าย คึกคัก

ตลาดตรุษจีน เมืองหลินอี๋ คึกคัก หนุน ชนบท จับจ่าย คึกคัก

12 second read
0
0
165

ปักกิ่ง, 13 ก.พ. (ซินหัว) — บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนเป็นไปอย่างมีชีวิตชีวา ถนนหนทางล้วนเต็มไปด้วย สินค้าประจำเทศกาลมากมาย ดึงดูดเหล่านักช้อปจำนวนมาก มาร่วมกันสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และคึกคักในตลาดนัดแห่งหนึ่ง โดย วันตรุษจีนปีมังกร ปีนี้ ตรงกับ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สินค้าที่วางจำหน่าย ได้แก่ “ถังหูลู่” ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อม อันเป็นขนมหวานแบบดั้งเดิมของจีน เมล็ดทานตะวันอบ อาหารทะเล ทั้งยังมีหม้อ กระทะ เสื้อผ้า เนื้อสัตว์ ผลไม้ และผักต่าง ๆ

ตลาดนัดแห่งนี้ ยังจัดแสดงงานหัตถกรรมมากมาย อาทิ หมวกหัวเสือ และเครื่องประดับรูปการ์ตูนมังกร ที่ทำจากการถักโครเชต์ ทั้งยังมีเสื้อคลุมบุผ้าฝ้ายลายดอกไม้ และโคมไฟทำมือจากหวาย และกระดาษแข็ง อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่จับต้องไม่ได้

เรียกได้ว่า ตลาดนัดแห่งนี้ ได้พาภาพความทรงจำในอดีต หวนคืนสู่ผู้คนในท้องถิ่นอีกครั้ง โดยหน่วยงานท้องถิ่นวางแผน ที่จะใช้ประโยชน์จากตลาดนี้ เป็นแรงผลักดันใหม่ ๆ ในการฟื้นฟูชนบท

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418304_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338699.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากเมืองหลินอี๋ : “ถังหูลู่” ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อม ขนมหวานดั้งเดิมของจีน ในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  11:42:59 เข้าชม  1698525 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …