Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ธนาคารกลางจีน’ เอื้อ ซื้อขายในตลาดพันธบัตร ระหว่างธนาคาร แบบ ‘โอทีซี’ มีผล 1 พ.ค.

‘ธนาคารกลางจีน’ เอื้อ ซื้อขายในตลาดพันธบัตร ระหว่างธนาคาร แบบ ‘โอทีซี’ มีผล 1 พ.ค.

14 second read
0
0
192

ปักกิ่ง, 11 มี.ค. (ซินหัว) — ซินหัว ไฟแแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงาน ว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน ออกหนังสือเวียน โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ค. 2024 เพื่อส่งเสริมการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ อันเป็นการซื้อขายแบบไม่เป็นทางการ หรือโอทีซี (OTC) ในตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร

หนังสือเวียนได้ระบุ ประเภทผลิตภัณฑ์ และวิธีทำธุรกรรมของพันธบัตร ระหว่างธนาคาร ที่สามารถซื้อขายได้ผ่านช่องทาง โอทีซี

หากเป็นไปตามข้อกำหนด ด้านความเหมาะสมที่เกี่ยวข้อง ผู้ลงทุน ทั้งบุคคล องค์กร และสถาบันการเงินที่มีคุณสมบัติเหมาะสม จะได้รับอนุญาตให้ลงทุนในพันธบัตรประเภทต่าง ๆ ที่สามารถซื้อขายได้ในตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร ผ่านผู้ให้บริการโอทีซี

หนังสือเวียนอาศัยกฎระเบียบการจัดการที่ได้รับการปรับปรุง สำหรับการเปิดบัญชี โดยอนุญาตให้ผู้ลงทุนที่เปิดบัญชีกับตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคารสามารถสร้างบัญชีพันธบัตรผ่านผู้ให้บริการโอทีซีได้

หนังสือเวียนนี้ ยังเอื้อให้นักลงทุนต่างประเทศ ลงทุนในพันธบัตรระหว่างธนาคาร ผ่านช่องทางโอทีซี โดยผู้ที่เข้าถึงตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร จะได้รับอนุญาตให้เปิดบัญชีพันธบัตรผ่านผู้ให้บริการโอทีซีและธนาคารผู้รับฝากทรัพย์สินในจีน

ปัจจุบัน จีนมีธนาคารพาณิชย์ที่ได้เริ่มให้บริการโอทีซี สำหรับการลงทุนในพันธบัตรที่เกี่ยวข้องแล้ว 30 แห่ง โดยผู้ลงทุนสามารถสมัครบัญชีพันธบัตรแบบโอทีซี ได้ที่หน้าเคาเตอร์หรือผ่านช่องทางออนไลน์  ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโอทีซีจะให้บริการด้านการเสนอราคาพันธบัตร การซื้อขาย การลงทะเบียน และการเก็บรักษา การชำระหนี้ และการหักบัญชี และบริการสอบถามข้อมูล

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/423698_20240311 , https://en.imsilkroad.com/p/339080.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  16:43:59 เข้าชม  1698534 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …