Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

1 second read
0
0
266

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567  ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุน ประเพณีแต่งงาน “วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11” โดย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายก สมาคมเพอรานากันประเทศไทย นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว ณ ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่นภูเก็ต

สมาคมเพอรานากันประเทศไทย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสภาวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2567 โดยเน้นพิธีกรรมที่คงความศักดิ์สิทธิ์ตามที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมานานกว่า 100 ปี

ทั้งนี้ ขอเชิญชาวภูเก็ตต้อนรับขบวนแห่คู่บ่าวสาว ในวันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม นี้ ร่วมกันแต่งชุดพื้นเมือง และช่วยกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่คอยชมขบวนแห่กิจกรรมวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ซึ่งขบวนแห่จะออกจากอังหม่อเหลาหงษ์หยก ผ่านถนนเทพกระษัตรี ตรงไปผ่านพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ และหอฬิกา ตรงไปยังถนนภูเก็ต

เลี้ยวซ้ายตรงวงเวียนหอนาฬิกา เข้าสู่ถนนมนตรี ผ่านโรงแรมเพิร์ล ตรงไปจนถึงสำนักงานไปรษณีย์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนถลาง และสิ้นสุดที่สวน 72 พรรษา มหาราชินี โดยในขบวนแห่นี้ จะได้ชมความงดงามของชุดเคบายารูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ของสตรีลูกหลานคนบาบ๋า

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  อาทิตย์  10 มีนาคม  2567  10:54:59 เข้าชม  1675289 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …