Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘ฟรีวีซ่า จีน-ไทย’ เสริม การท่องเที่ยวกุ้ยโจว สุดคึกคัก

‘ฟรีวีซ่า จีน-ไทย’ เสริม การท่องเที่ยวกุ้ยโจว สุดคึกคัก

13 second read
0
0
230

ปักกิ่ง, 14 มี.ค. (ซินหัว) — ขณะนี้ช่วงเวลา “ฟรีวีซ่า” ระหว่างไทย และจีนที่เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา กำลังเสริมแรงกระตุ้นให้กับการท่องเที่ยวในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

กุ้ยโจว ได้ต้อนรับคณะเดินทางชุดแรกจากไทย เมื่อวันที่ 9 มี.ค. หลังจากเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และกุ้ยหยาง เมืองเอกของกุ้ยโจว เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกุ้ยหยางหลงต้งเป่า

หลังจากเดินทางถึง ยอดแก้ว วรวิทย์ นักท่องเที่ยวชาวไทย วัย 36 ปี ได้แสดงความยินดี โดยร่วมเต้นในการแสดงเต้นรำของกลุ่มชาติพันธุ์ ไปพร้อมดนตรีที่บรรเลง โดย หลูเซิง เครื่องดนตรีพื้นบ้านชนิดเป่า ณ ท่าอากาศยานฯ

การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางมากุ้ยโจวครั้งแรกของยอดแก้ว ซึ่งทำให้เขาตื่นตาตื่นใจกับวัฒนธรรม และประเพณีทางชาติพันธุ์ที่หลากหลาย รวมถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคนในท้องถิ่น

เติมธนันท์ ชาญวิทย์ ชาย วัย 23 ปี จากไทย กล่าวว่า กุ้ยโจว มีภูมิประเทศที่สวยงามน่าประทับใจ เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ และปัจจุบันได้กลายเป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวนมาก

ในมุมมองของเติมธนันท์ การยกเว้นวีซ่าของทั้งไทย และจีนช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทย หันมาสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับจีนและวัฒนธรรมจีนมากขึ้น โดยเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย แบบไม่ต้องวางแผนล่วงหน้า

กัญญาณัฐ เทพชัย หัวหน้า บริษัทฟิน ทริปส์ (Fin Trips) บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวของไทย ชื่นชมที่ได้เห็นคนไทยเดินทางไปจีนเพิ่มขึ้นในยุคฟรีวีซ่า โดยกล่าวว่า อัตราการคลิกผ่านเว็บไซต์ บริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นถึงความสนใจของคนไทยในการเดินทางไปยังจีน

ระหว่างทัวร์ 6 วัน ในกุ้ยโจว กัญญาณัฐได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งที่นั่น เช่น เสี่ยวชีข่งในอำเภอลี่โป หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์เหมียวในตำบลซีเจียง และสวนซากุระขนาดใหญ่ในเขตใหม่กุ้ยอัน

เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นอย่างมาก บริษัทฯ จึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ ในการสำรวจตลาดการท่องเที่ยวของกุ้ยโจว เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้มีโอกาสชมจุดชมวิวที่งดงาม ในกุ้ยโจวได้มากขึ้น

ฟ้าใส หญิงเดินทางมาที่จีนหลายครั้ง มองว่า การเดินทางท่องเที่ยวกุ้ยโจว ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว ทั้ง 6 คน ในตอนนี้ สะดวกกว่าแต่ก่อนมาก การยกเว้นวีซ่า ช่วยให้ครอบครัวของเธอ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านวีซ่า ได้ราว คนละ 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) อีกทั้ง การผ่านด่านศุลกากรก็ใช้เวลาสั้นลง อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/424307_20240314 , https://en.imsilkroad.com/p/339156.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวถ่ายภาพร่วมกับนักแสดงเต้นรำ กลุ่มชาติพันธุ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกุ้ยหยางหลงต้งเป่า วันที่ 9 มี.ค.)

(แฟ้มภาพซินหัว : ตำรวจช่วยนักท่องเที่ยวไทยกรอกข้อมูลลงทะเบียนเข้าประเทศ วันที่ 9 มี.ค.)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  17:26:59 เข้าชม  1879367 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …