Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ภูมิภาค ‘มิดแลนดส์’ ของสหราชอาณาจักร มุ่งร่วมมือ ‘บริษัทจีน’ หลายด้าน

ภูมิภาค ‘มิดแลนดส์’ ของสหราชอาณาจักร มุ่งร่วมมือ ‘บริษัทจีน’ หลายด้าน

17 second read
0
0
162

ลอนดอน, 20 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ ณ การประชุมความร่วมมือจีน-มิดแลนดส์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโคเวนทรีของอังกฤษ เชซาด โชด์ฮารี ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศของภูมิภาคมิดแลนด์ ของสำนักธุรกิจและการค้าของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างจีนกับภูมิภาคมิดแลนดส์ของสหราชอาณาจักรในด้านต่างๆ เช่น จักรยาน ยานพาหนะไฟฟ้า และเทคโนโลยีสีเขียวนั้น มีศักยภาพสูง โดยมีองค์กรจากทั้งสองฝ่ายที่ติดต่อเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดและพึ่งพากันในการพัฒนาเทคโนโลยีและการขยายตลาด

โชด์ฮารี ระบุ ว่า มิดแลนดส์มีความเป็นมาและจุดแข็งในการผลิตยานยนต์ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกับบริษัทจีนเพื่อการเปลี่ยนแปลงสีเขียวของอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมทั้งกล่าวสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเดินหน้าส่งเสริมการเจรจาและความร่วมมือทวิภาคี ซึ่งจะช่วยสร้างความก้าวหน้าต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต ทั้งยังช่วยสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน

ภายในงาน จอห์น นอร์ตัน หัวหน้าทีมการลงทุนภายในของสภาเมืองโคเวนทรี กล่าวว่าโคเวนทรีเป็นเมืองแรกในสหราชอาณาจักรที่นำรถโดยสารที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนมาใช้ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่สหราชอาณาจักร (UK Battery Industrialization Centre) อันมีสถานะเป็นศูนย์วิจัยหลักระดับชาติด้านการวิจัย และการผลิตระบบแบตเตอรี่ที่ทันสมัย

ฟางเหวินเจี้ยน ประธานหอการค้าจีนในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า มิดแลนดส์ได้กลายเป็นพื้นที่การลงทุนที่สำคัญ สำหรับบริษัทจีนและอังกฤษ โดยมีบริษัทจีนและอังกฤษกว่าร้อยละ 43 ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาค นี้ จึงทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจรองจากลอนดอนและภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ

บริษัทจีนหลายแห่งที่ลงทุนในมิดแลนดส์มีความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจ เช่น จี๋ลี่ (Geely) ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน ประสบความสำเร็จในการพลิกฟื้นบริษัทอังกฤษที่เดิมล้มละลายให้กลายเป็นโรงงานที่มีความสามารถขั้นสูงซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถแท็กซี่ไฟฟ้า จึงมีส่วนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสีเขียวของสหราชอาณาจักร

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร ระบุว่าบริษัทจี๋ลี่ ได้ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ขั้นสูงของจีนเข้ากับประสบการณ์เก่าแก่นับร้อยปีของบริษัทยานยนต์ในอังกฤษ สร้างคุณูปการสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำในสหราชอาณาจักร และกลายเป็นโครงการลงทุนด้านอุตสาหกรรมยานยนต์จีนที่สำคัญในสหราชอาณาจักร

(เนื้อหาโดย Zhang Yadong เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437448_20240520 , https://en.imsilkroad.com/p/340076.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  13:48:59 เข้าชม : 1798255 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …