Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เต้นผาง ! แถลงความคืบหน้า เหตุการณ์หมอรายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณ วิลล่าหรู ป่าคลอก !!

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เต้นผาง ! แถลงความคืบหน้า เหตุการณ์หมอรายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณ วิลล่าหรู ป่าคลอก !!

1 second read
0
0
408

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงความคืบหน้าการดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยว จากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (1 มีนาคม 2567)  ที่ ห้องประชุมป่าตอง มุกหลัง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต , พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต , นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงความคืบหน้าการดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว จากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี ชายชาวต่างชาติจากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ร่วมชี้แจงในการแถลงข่าวดังกล่าว ด้วย

โดยชายชาวต่างชาติ ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อคนไทย และคนภูเก็ตเป็นอย่างมาก รวมถึงได้กล่าวถึงเหตุผลที่ก่อให้เกิดการบันดาลโทสะ ว่าเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทุกอาทิตย์ จะมีบุคคลภายนอกเข้ามารุกล้ำพื้นที่เชื่อว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของตน เนื่องจากเป็นพูลวิลล่าดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ตนเองเช่า เพื่ออยู่อาศัย ซึ่งล่าสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เข้าไปใช้สระว่ายน้ำในพูลวิลล่าของตน ในครั้งนี้ เมื่อมีผู้ที่ได้เข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคลของตนอีกครั้ง จึงเชื่อว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มเดิม เข้ามาก่อความรำคาญอีก จึงทำให้เกิดความบันดาลโทสะ แต่ทั้งนี้ชายชาวต่างชาติ ยังยืนยัน ว่า ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง เพียงแต่ตนเป็นคนร่างใหญ่ และเกิดการลื่นล้มไปชน จึงทำให้คู่กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกาย และได้กล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น หากมีโอกาสก็พร้อมที่จะไปขอโทษคู่กรณีด้วยตนเองด้วยความจริงใจ และยืนยันที่จะรับผิดชอบ และยินยอมที่จะให้มีการตรวจสอบในส่วนของธุรกิจของตน ตามกฎหมาย และระเบียบของประเทศไทย ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำ และกำชับ ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน ดูแลสอดส่องความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ยืนยันว่า จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่ และจะดำเนินการตามข้อกฎหมาย อย่างเท่าเทียม ไม่ว่า จะเป็นชาวไทย หรือต่างชาติ หากพบผู้กระทำความผิด จะมีการดำเนินการตามข้อกฎหมาย อย่างเคร่งครัด ต่อไป

ส่วนทางด้าน พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำต่อ ในเรื่องของมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กระทำการผิดกฎหมาย โดยจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะมีมาตรการตั้งคณะกรรมการ เพื่อเพิกถอนวีซ่าต่อผู้กระทำความผิด ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกอีกไม่นานต่อจากนี้ กรณีที่มีชาวต่างชาติกระทำความผิดก็จะพิจารณาเพิกถอนวีซ่า หรือขึ้นเป็นบัญชีดำ ต่อไป

แหล่งข่าวน่าเชื่อถือ กล่าวว่า ชาวภูเก็ต และคนไทยที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ไม่พอใจเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอย่างมาก และจะมีการรวมตัวรวมพลังชาวภูเก็ต เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณหมอ ที่ถูกกระทำในครั้งนี้  และทวงคืนชายหาด (แหลมยามู) สาธารณะ ให้กับคนภูเก็ต  วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ศกนี้  ข่าวคืบหน้า นำเสนอต่อไป…

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    เสาร์  2  มีนาคม  2567  19:52:59 เข้าชม  1896257 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการย้อนรอยประวัติศาสตร์ศาสนาอิสลาม จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567  ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ … …