Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘สำนักบริหารการเงินจีน’ เปิดตัว ‘สนง.สาขา ระดับอำเภอ’ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

‘สำนักบริหารการเงินจีน’ เปิดตัว ‘สนง.สาขา ระดับอำเภอ’ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

14 second read
0
0
166

ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) — ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างอิง สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ว่าเมื่อไม่นานนนี้ ได้มีการเปิดตัว สำนักงานสาขากำกับดูแลระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ แล้วในวันดังกล่าว

การเปิดสำนักงาน สาขา ระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ถือเป็นการจัดตั้งระบบการจัดการแนวดิ่งสี่ระดับ อย่างเป็นทางการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการ สำหรับการควบคุมและการกำกับดูแลทางการเงิน และชี้ให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการปฏิรูประบบกำกับดูแลทางการเงิน

นอกจากนี้ การเปิด สำนักงานสาขา จะวางรากฐานที่มั่นคงให้กับการสร้างระบบการกำกับดูแลทางการเงินที่ทันสมัย สมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพ ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนากฎระเบียบทางการเงินและการกำกับดูแลที่มีคุณภาพสูงขึ้น

ระหว่างพิธีเปิดสำนักงาน เหล่าหัวหน้าของสำนักงานสาขาระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ให้คำมั่นที่จะมุ่งเน้นการเสริมสร้างกฎระเบียบ 5 ด้าน สำหรับงานด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมการเงินด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การเงินสีเขียว การเงินที่เท่าเทียมครอบคลุม การเงินผู้สูงอายุ และการเงินดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับอำเภอ

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430732_20240417 , https://en.imsilkroad.com/p/339562.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  18  เมษายน  2567  13:36:59 เข้าชม : 1698724 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …