Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เถิงโจว เปิดฉาก ‘เทศกาลแพร์บาน’ ดึงดูด นักท่องเที่ยว ชมความงาม

เถิงโจว เปิดฉาก ‘เทศกาลแพร์บาน’ ดึงดูด นักท่องเที่ยว ชมความงาม

12 second read
0
0
232

ปักกิ่ง, 11 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนนี้ เทศกาลดอกแพร์บานครั้งที่ 13 ของเมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ได้เริ่มต้นขึ้น ณ จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์หมู่บ้านหลิวชุน เมืองไฉหูเตี้ยนในเถิงโจว

จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์ (หรือดอกหลีในภาษาจีน) ของหมู่บ้านหลิวชุน มีประวัติศาสตร์ยาวนาน กว่า 640 ปี โดยมีการจัดเทศกาลดอกแพร์บาน 12 เทศกาล และเทศกาลเก็บลูกแพร์ 7 เทศกาล ทั้งยังเป็นที่รู้จักในชื่อสวนแพร์สี่ฤดู ได้แก่ “ดื่มด่ำดอกแพร์บานในฤดูใบไม้ผลิ หลบเลี่ยงลมร้อนในฤดูร้อน เก็บลูกแพร์ในฤดูใบไม้ร่วง และสัมผัสหิมะในฤดูหนาว”

หมู่บ้านหลิวชุน ได้จัดตั้งสหกรณ์ และจัดกลุ่มเกษตรกร มาประจำที่จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์ หมู่บ้านหลิวชุน เพื่อส่งเสริมที่นี่ให้เป็นอุทยานวัฒนธรรม ที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับแพร์ เช่น การต้มกากแพร์ด้วยเทคนิคโบราณ  นิทรรศการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแพร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของสวนแพร์ของหมู่บ้าน แห่งนี้

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/429601_20240411 , https://en.imsilkroad.com/p/339498.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยรัฐบาลไฉหูเตี้ยน : ดอกแพร์บานสะพรั่ง ในสวนแพร์ของหมู่บ้านหลิวชุน ตำบลไฉหูเตี้ยน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  11  เมษายน  2567  16:32:59 เข้าชม : 1687529 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …