Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เถิงโจว’ จัดแสงสี ฉลองตรุษจีน พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน มากมาย

‘เถิงโจว’ จัดแสงสี ฉลองตรุษจีน พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน มากมาย

12 second read
0
0
246

ปักกิ่ง, 14 ก.พ. (ซินหัว) — การแสดงแสงสี บริเวณ จุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เริ่มต้นขึ้น เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ในเมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

การแสดงแสงสีในปีนี้ จัดขึ้น ในธีมมังกรตามนักษัตรจีน เพื่อเฉลิมฉลองปีมังกร โดยจะจัดแสดงจนถึง วันที่ 26 ก.พ. ขณะที่พื้นที่ทั้งหมดตกแต่งด้วยโคมไฟ ตามธีมที่ออกแบบมาอย่างประณีต โดยประกอบด้วย 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ “ราตรีประดับดาว” “ความคลาสสิกแห่งขุนเขาและแม่น้ำ” “มังกรนำพาความรุ่งเรือง” และ ” การสำรวจอวกาศ”

นอกจากนั้น ยังจะจัดกิจกรรมอีก 9 กิจกรรม เช่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน นิทรรศการ มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ การแสดงพิเศษ และงานอาหารประจำท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคน ได้มีส่วนร่วมสนุกไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

การแสดงแสงสีครั้งนี้ มุ่งสร้างความบันเทิงให้คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาล รวมถึงคาดหวังว่าผู้คนจะได้รู้จักการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และวัฒนธรรมของเถิงโจวมากขึ้น

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418860_20240215https://en.imsilkroad.com/p/338707.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากตำบลมู่สือ เมืองเถิงโจว: การแสดงแสงสีในบริเวณจุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  15:22:59 เข้าชม  1897423 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …