Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ เวียตเจ็ท เผย ข้อตกลงสำคัญร่วมกับ Airbus , Rolls-Royce , Pratt & Whitney and Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024

เวียตเจ็ท เผย ข้อตกลงสำคัญร่วมกับ Airbus , Rolls-Royce , Pratt & Whitney and Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024

1 min read
0
0
251

(กรุงเทพ, 23 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) บรรลุข้อตกลงสำคัญ กับพันธมิตรชั้นนำ ในอุตสาหกรรมการบิน และเทคโนโลยี ได้แก่ แอร์บัส (Airbus) โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และ Pratt & Whitney (บริษัทหลักในเครือ RTX) และ Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024 เพื่อการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถ รวมถึงรองรับฝูงบินและการขยายเครือข่ายการบิน เพื่อการเติบโตในอนาคต พร้อมเน้นย้ำความมุ่งมั่น ในการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความยั่งยืน

  1. เวียตเจ็ท และแอร์บัส ประกาศคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัว กว้าง A330neo จำนวน 20 ลำ

เวียตเจ็ท ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับแอร์บัสเพื่อสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นแอร์บัส A330neo (A330-900) จำนวน 20 ลำ คำสั่งซื้อดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในข้อตกลงที่สำคัญที่สุดในงาน Singapore Airshow 2024 นอกจากนี้ การลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัว กว้างที่ใหญ่ที่สุดของเวียตเจ็ท เน้นย้ำ ความมุ่งมั่นของสายการบิน ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน และปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัยอยู่เสมอ

เวียตเจ็ท จะปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330neo บนเครือข่ายเส้นทางบินระยะไกล และเส้นทางบินภายในภูมิภาคที่มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก นอกจากนื้ เครื่องบินดังกล่าว จะเข้ามาเสริมทัพฝูงบินของเวียคเจ็ท แทนที่เครื่องบินแอร์บัส A330-300 เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

เครื่องบินแอร์บัส A330neo ถูกออกแบบมาพร้อมกับประสิทธิภาพขั้นสูง ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนและสนับสนุนแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน (ESG) ของเวียตเจ็ท สายการบินตั้งเป้าลดการปล่อยมลพิษทางอากาศเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 ทั้งนี้ สายการบินหลายราย ต่างตั้งตารอให้บริการเที่ยวบินระยะไกล ด้วยเครื่องบิน A330neo ลำตัวกว้าง ซึ่งมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศในราคาที่แข่งขันได้มากยิ่งขึ้น

เครื่องบินแอร์บัส A330neo มีห้องโดยสาร Airspace ที่ได้รับรางวัล การันตีประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายด้วยพื้นที่กว้างยิ่งขึ้น และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Trent 7000 ของโรลส์-รอยซ์สามารถบินได้ต่อเนื่องเป็นระยะทาง 7,200 นาโนเมตร/ 13,300 กม.

  1. เวียตเจ็ท เลือกใช้เครื่องยนต์ Trent 7000 ของโรลส์-รอยซ์ขับเคลื่อนเครื่องบินแอร์บัส A330neo จำนวน 20 ลำ

เวียตเจ็ท และโรลส์-รอยซ์ ประกาศข้อตกลงในการจัดหา เครื่องบินแอร์บัส A330neo ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Trent 7000 จำนวน 20 ลำ เข้าเสริมทัพฝูงบินลำตัวกว้างที่มีอยู่เดิมจำนวน 7 ลำ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องบิน A330ceo เครื่องยนต์ Trent 7000 ส่งเสริมความยั่งยืนด้วยการเผาไหม้เชื้อเพลิง ที่ดีขึ้น 14 % ต่อที่นั่ง พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษทางอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จะส่งผลให้สายการบินสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าหนึ่งแสนตันตลอดอายุการใช้งานของเครื่องบินแต่ละลำ สายการบิน จึงสามารถขยายการปฎิบัติงาน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืนในอนาคต

ด้วยการใช้เครื่องยนต์ Trent 7000 ขับเคลื่อนเครื่องบินแอร์บัส A330neo รุ่นใหม่ล่าสุดของเวียตเจ็ท เครื่องยนต์เหล่านี้ จะเสริมให้ฝูงบินลำตัวกว้างของเวียตเจ็ทก้าวไปสู่จุดสูงสุด ทางเทคโนโลยีใหม่ พร้อมปรับปรุงคุณภาพการบินอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงเพิ่มความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

  1. เวียตเจ็ท เลือกใช้ Pratt & Whitney บริษัทหลักในเครือ RTX เพื่อขับเคลื่อนเครื่องบิน A321neo เพิ่มเติมอีก 19 ลำ

เวียตเจ็ท เลือกใช้เครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบ (GTF) จากบริษัท Pratt & Whitney ขับเคลื่อนเครื่องบิน A321neo จำนวน 19 ลำ เพื่อการบํารุงรักษาเครื่องยนต์ ผ่านข้อตกลงการบริการ ที่ครอบคลุมของ EngineWise® ภายในพิธีลงนาม ณ งาน Singapore Airshow 2024 เน้นย้ำ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเวียตเจ็ท และ Pratt & Whitney

เวียตเจ็ต เชื่อมั่นในเทคโนโลยีของ Pratt & Whitney เพื่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในการขับเคลื่อนเครื่องบิน ด้วยเครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบ (GTF) นอกจากนี้ เวียตเจ็ท มีเป้าหมายในการใช้เครื่องยนพัดลมเทอร์โบกับเครื่องบิน จำนวน ทั้งหมด 87 ลำ เพื่อรองรับจำนวนฝูงบินที่เพิ่มขึ้น

เครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบของ Pratt & Whitney จะส่งผลให้ให้เวียตเจ็ท สามารถลดอัตราเชื้อเพลิงสิ้นเปลือง และอัตราการปล่อยมลพิษสู่ปริมาณต่ำที่สุด ในภูมิภาค

  1. เวียตเจ็ท และ Safran ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ด้านอุปกรณ์ความปลอดภัย บนเครื่องบินโบอิ้ง B737 MAX

เวียตเจ็ท และ Safran AeroSystems ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในการจัดหาอุปกรณ์ความปลอดภัย บนเครื่องบินโบอิ้ง B737 MAX ของเวียตเจ็ท เกณฑ์การคัดเลือกประกอบด้วยส่วนประกอบด้านความปลอดภัยที่จำเป็น อาทิ แพชูชีพ อุปกรณ์ช่วยหายใจ หน้ากากออกซิเจน สำหรับลูกเรือ และเสื้อชูชีพ รวมถึงบริการด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

ด้วยการมุ่งเน้นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและความน่าเชื่อถือ Safran Aerosystems จึงถูกกำหนดให้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงานทั้งหมดของเวียตเจ็ท ข้อเสนอของ Safran Aerosystems ได้รับเลือกเนื่องด้วยนวัตกรรมและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการออกแบบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ล้ำสมัย

ด้วยฝูงบิน กว่า 105 ลำ และจำนวนผู้โดยสาร ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เวียตเจ็ทกำลังขยายเครือข่ายเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วเวียดนาม ออสเตรเลีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ไทย รวมถึงจุดหมายปลายทางข้ามทวีป สายการบิน มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การ การเดินทางที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรด้านการบิน และเทคโนโลยี

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท :

สายการบินเวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่ ที่ไม่เพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินในเวียดนาม แต่ยังบุกเบิกเครือข่ายเส้นทางบินทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสมรรถภาพ ในการบริหารจัดการต้นทุน การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการบริหารจัดการ ทำให้เวียตเจ็ท มอบโอกาสในการเดินทาง แก่ผู้โดยสารในราคาที่เข้าถึงได้ รวมถึงบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร

เวียตเจ็ท เป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศ ระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) โดยได้รับการรับรองตรวจสอบความปลอดภัย ในการปฏิบัติงานจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA Operational Safety Audit: IOSA) ในฐานะสายการบินเอกชน รายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม สายการบินฯ ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ airlineratings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดอันดับความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ด้านการบินแห่งเดียวของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่ง ใน 50 สายการบิน ที่ดีที่สุดของโลก ในด้านการเงิน และการดำเนินงาน จาก Airfinance Journal เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน สายการบินฯ ยังได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุด โดยองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอื่น ๆ อีกมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ www.vietjetair.com

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  23  กุมภาพันธ์  2567  21:16:59 เข้าชม  1698352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

บทวิเคราะห์ ความช่วยเหลือแบบจับคู่ มีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาของทิเบต 

ภายใต้ความมุ่งมั่นที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของพรรคคอมมิวนิสต … …