Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘กระแสโอลิมปิก’ มาแรง นักท่องเที่ยวจีน แห่ เยือนยุโรป ยอดจองแน่น เศรษฐกิจคึกคัก

‘กระแสโอลิมปิก’ มาแรง นักท่องเที่ยวจีน แห่ เยือนยุโรป ยอดจองแน่น เศรษฐกิจคึกคัก

13 second read
0
0
215

ปักกิ่ง, 8 ส.ค. (ซินหัว) — มหกรรมกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวของฝรั่งเศส และประเทศอื่น ๆ ในยุโรปในหมู่เหล่านักท่องเที่ยวชาวจีน

ข้อมูลของซีทริป (Ctrip) ระบุ ว่า ยอดจองการเดินทางไปปารีสของนักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่ของจีนระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (26 ก.ค.-11 ส.ค.) พุ่งสูงขึ้นร้อยละ 114 เมื่อเทียบปีต่อปี ด้านยอดจองโรงแรมในปารีสพุ่งสูงขึ้นร้อยละ 194 เมื่อเทียบปีต่อปี ขณะที่ถงเฉิง (Tongcheng) แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว ระบุ ว่า สัปดาห์แรกหลังจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเริ่มต้นขึ้น ยอดจองเที่ยวบินจากเมืองใหญ่ๆ ในจีนไปปารีสพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 150

ตลาดการท่องเที่ยวของจีน ในเส้นทางยุโรป ได้รับแรงผลักดันจากกระแสการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 โดยข้อมูลจากซีทริป เปิดเผย ว่า ช่วงที่มีการจัดงานดังกล่าว การจองโรงแรมในยุโรปของนักท่องเที่ยว จากจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้นร้อยละ 143 เมื่อเทียบปีต่อปี

จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน ได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสเปน โดยฝรั่งเศสเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมท่องเที่ยวปารีสในรูปแบบวันเดียว และนิยมท่องเที่ยวแบบทัวร์หลายประเทศ เช่น ทัวร์ฝรั่งเศส-อิตาลี-สวิตเซอร์แลนด์ และทัวร์เนเธอร์แลนด์-เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก-เยอรมนี-ฝรั่งเศส

สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ (China Eastern Airlines) เพิ่งเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับโอลิมปิกระหว่างเซี่ยงไฮ้ และปารีส อีก 16 เที่ยวบิน และเริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงเซี่ยงไฮ้-มาร์เซย  ขณะที่สายการบินจี๋เสียง (Juneyao Airlines) เริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงจากเซี่ยงไฮ้ไปยังบรัสเซลส์และแมนเชสเตอร์

นอกจากนี้ บริษัทชั้นนำหลายแห่งยังอาศัยจังหวะกระแสโอลิมปิกในการสำรวจตลาดยุโรปที่เร็วขึ้น เช่น ป๊อป มาร์ต (Pop Mart) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้เปิดร้านสาขาพิพิธภัณฑ์ลูฟร์อย่างเป็นทางการ

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดีสิงหาคม 2567  14:38:59 เข้าชม : 1895289 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

PTTT ลงนามซื้อขาย LNG ระยะยาวกับบรูไน เสริมแกร่งความร่วมมือ ในกลุ่มอาเซียน

เมื่อเร็วๆ นี้ – บริษัท ปตท. ค้าสากล จำกัด (PTTT) ลงนาม … …