Home ข่าวเด่น ดิจิทัล การไฟฟ้าฝูเจี้ยน หนุนใช้ “ไฟฟ้าแทนน้ำมัน” หนุน พัฒนาสีเขียว อย่างยั่งยืน

การไฟฟ้าฝูเจี้ยน หนุนใช้ “ไฟฟ้าแทนน้ำมัน” หนุน พัฒนาสีเขียว อย่างยั่งยืน

16 second read
0
0
110

ปักกิ่ง, 5 ส.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ของบริษัทการไฟฟ้าฝูเจี้ยน (State Grid Fujian Electric Power) ได้ออกตรวจตราโรงไฟฟ้าบนฝั่งและอุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าของท่าเรือหรงกั่ง  ในเมืองฝูชิง มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน โดยมีเป้าหมายเพื่อรับประกันความปลอดภัยและเสถียรภาพของการจ่ายไฟฟ้าของท่าเรือ

การไฟฟ้าฝูเจี้ยนสนับสนุนการพัฒนาโครงการท่าเรือสีเขียวด้วยการเยือนสถานประกอบการของท่าเรือทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านไฟฟ้า ทั้งยังเสนอทางเลือกพลังงานในรูปแบบ “ไฟฟ้าแทนน้ำมัน” รวมถึงให้บริการไฟฟ้าคุณภาพสูง

การไฟฟ้าฝูเจี้ยนได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการออกแบบไฟฟ้าและตรวจสอบอย่างแข็งขัน ทั้งการใช้ไฟฟ้าชั่วคราว การใช้ไฟฟ้าในสำนักงาน การใช้ไฟฟ้าสำหรับท่าเรือ ฯลฯ และช่วยลดระยะเวลาของกระบวนการจัดหาไฟฟ้าให้สั้นลงอย่างเหมาะสม

ท่าเรือหรงกั่งมีท่าเทียบเรือที่รองรับตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 50,000 ตัน 1 แห่ง และท่าเทียบเรือที่รองรับตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 70,000 ตันอีก 1 แห่ง มีการติดตั้งอุปกรณ์ชายฝั่งจำนวน 6 ชุด เครื่องจักรและอุปกรณ์ในพื้นที่จัดเก็บจำนวน 11 ชุด และระบบเชื่อมต่อไฟฟ้าชายฝั่งจำนวน 2 ชุด

 

ระหว่างจอดเทียบท่า เรือจะใช้พลังงานจากฝั่งแทนการผลิตพลังงานด้วยน้ำมันดีเซลแบบดั้งเดิม ข้อมูลระบุว่า การใช้ไฟฟ้าแทนน้ำมันไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของเรือเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการปล่อยมลพิษทางอากาศจากแหล่งกำเนิดด้วย ซึ่งถือเป็นมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงคุณภาพอากาศของเมือง และสร้างท่าเรือที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในอนาคต การไฟฟ้าฝูเจี้ยนจะเสริมสร้างกลไกการบริการลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สนับสนุนการใช้พลังงานรูปแบบใหม่ ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างครอบคลุม ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียวและคาร์บอนต่ำ เป็นต้น

(เรียบเรียง โดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/455385_20240805 , https://en.imsilkroad.com/p/341251.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยการไฟฟ้าฝูเจี้ยน : ท่าเรือหรงกั่งในเมืองฝูชิง มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 6  สิงหาคม 2567  13:36:59 เข้าชม : 1896724 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …