Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘คกก. หลักทรัพย์จีน’ หนุน บ.จีน จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ

‘คกก. หลักทรัพย์จีน’ หนุน บ.จีน จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ

15 second read
0
0
145

ปักกิ่ง, 24 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (19 มิ.ย.) ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างฟางซิงไห่ รองประธาน คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) รายงาน ว่า คณะกรรมการฯ สนับสนุนการเสนอขายหุ้นในต่างประเทศของบริษัทจีน เสมอมา โดยในอนาคต คาดว่า กระบวนการยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องจะรวดเร็วขึ้น

ฟาง กล่าวระหว่างการประชุมลู่เจียจุ่ย 2024 (Lujiazui Forum) ที่ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ระบุ ว่า นับตั้งแต่มีการดำเนินการตามกฎระเบียบว่าด้วยการบริหารจัดการการจดทะเบียนในตลาดหุ้น และการเสนอขายหุ้นในต่างประเทศ โดยอิงตามการยื่นเอกสาร เมื่อเดือนมีนาคม 2023 วิสาหกิจของจีนได้มีการเข้าตลาดหุ้น และการเสนอขายหุ้นในต่างประเทศกันจำนวนมาก

เมื่อนับถึงวันที่ 18 มิ.ย. มีบริษัทจีนยื่นเอกสาร สำหรับการจดทะเบียนในตลาดหุ้น และการเสนอขายหุ้นนอกแผ่นดินใหญ่ เสร็จสมบูรณ์ 158 แห่ง โดยเป็นบริษัทที่เข้าตลาดหุ้น หรือเสนอขายหุ้นในตลาดฮ่องกง 85 แห่ง และเป็นบริษัทที่เข้าตลาดหุ้นหรือเสนอขายหุ้นในตลาดสหรัฐฯ 73 แห่ง

ฟาง ระบุ ว่า ปัจจุบัน ยังมีบริษัทจำนวนมากที่อยู่ระหว่างรอการเข้าตลาดหุ้น และการเสนอขายหุ้นในต่างประเทศ ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมเนื่องจากบริษัทเหล่านี้ มีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจ และปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น

ฟาง กล่าวว่า ในอนาคต บริษัทจีนที่วางแผนระดมเงินจำนวนมาก และมีความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่งในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ จะได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้นในด้านการยื่นเอกสาร ขณะที่คณะกรรมการฯ จะสนับสนุนให้บริษัทในแผ่นดินใหญ่ของจีนเข้าตลาดฮ่องกง เพื่อมุ่งการเสนอขายหุ้นนอกแผ่นดินใหญ่ของจีน

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/445561_20240624 , https://en.imsilkroad.com/p/340724.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 26 มิถุนายน 2567  17:04:59 เข้าชม : 1789362 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …