Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน เปิดตัว ‘บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ’ ครั้งแรกในฉางโจว ถูกใจผู้รับบริการท้องถิ่น

จีน เปิดตัว ‘บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ’ ครั้งแรกในฉางโจว ถูกใจผู้รับบริการท้องถิ่น

16 second read
0
0
117

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมืองฉางโจว เจ้าของสมญานาม “เมืองมังกร” ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ได้ดำเนินการบูรณาการบริการภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิต 7 รายการ ให้คนในท้องถิ่น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฉางโจว ได้ริเริ่มเปิดตัวบริการภาครัฐแบบครบวงจรใหม่ๆ ก่อนเมืองอื่นๆ ในเจียงซู เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายให้ประชาชนและธุรกิจในท้องถิ่นมากขึ้น ช่วยให้ประชาชนจัดการไฟฟ้าและน้ำประปา บริการวิทยุและโทรทัศน์ ระบบระบายน้ำ และระบบทำความร้อนได้พร้อมๆ กัน

บริการไฟฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของบริการแบบครบวงจร สนับสนุนโดยบริษัท สเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Jiangsu Electric Power) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการโครงข่ายไฟฟ้าระดับมณฑล โดยให้ลูกค้าในพื้นที่เข้าถึงแพลตฟอร์มระดับมณฑล ที่มีการแชร์ข้อมูลการใช้งานและความคืบหน้าของการประมวลผลแบบบูรณาการ

อิ่นโป ผู้บริหารโครงการของศูนย์ฝึกอบรมหนานเทียนในฉางโจว ซึ่งกำลังจะเปิดดำเนินการในเร็ว ๆ นี้ ได้แนะนำบริการใหม่ของภาครัฐแบบครบวงจร โดยเขาได้กล่าวถึงบริการดังกล่าวว่าตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นคำร้องจนถึงสิ้นสุดขั้นตอน ใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน ก็สามารถเชื่อมต่อการระบายน้ำที่สมบูรณ์แบบได้ เขาเล่าว่าในอดีต ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 เดือนในการเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดของระบบเชื่อมต่อการระบายน้ำ โดยต้องยื่นขอต่อทั้งหน่วยงานระบายน้ำในพื้นที่ ไปจนถึงหน่วยงานกำกับดูแลด้านไฟฟ้า และน้ำประปา

สำหรับบริการแบบใหม่นี้ แค่เพียงพิมพ์ชื่อโครงการของตนในพื้นที่ที่กำหนดได้เอง จากนั้นใบสั่งงานสำหรับบริการครบวงจรจะถูกสร้างขึ้นและโอนไปยังหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ พร้อมกัน ก่อนจะส่งต่อไปยังผู้ให้บริการไฟฟ้าในท้องถิ่น และจะมีการจัดทำแผนการเข้าถึงพลังงาน การจัดหาน้ำ และบริการระบายน้ำของศูนย์ฝึกอบรมหนานเทียน ในวันเดียวกัน จึงเป็นกระบวนการที่จบลงได้ภายใน 3 วัน

ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังสำรวจวิธีต่าง ๆ เพื่อเพิ่มบริการลักษณะดังกล่าว โดยส่งเสริมการเชื่อมต่อของข้อมูลกับแพลตฟอร์มบริการของรัฐบาลท้องถิ่นให้มากขึ้น

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468665_20241004 , https://en.imsilkroad.com/p/342336.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  ศุกร์ 4 ตุลาคม  2567  17:34:59 เข้าชม 1698352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ได … …