Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน เร่งสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่ง

จีน เร่งสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่ง

14 second read
0
0
256

ปักกิ่ง, 19 ม.ค. (ซินหัว) — ที่ผ่านมา จีน ได้เร่งส่งเสริมการสร้างศูนย์กลางทางการเงิน ในภูมิภาคตะวันตกของประเทศ ฟ่านกัง รองประธาน สมาคมปฏิรูปเศรษฐกิจจีน กล่าวในการประชุมการเงินเฉิงตู เจียวจื่อ ซึ่งเริ่มต้นขึ้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ว่า การสร้างศูนย์กลางทางการเงิน ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่งนั้น จำเป็นต้องใช้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมการเงิน

ผู้เชี่ยวชาญและคนในแวดวงอุตสาหกรรม ในภาคการเงินจำนวนมาก ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์การเงินเจียวจื่อ สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในเฉิงตู เพื่อแสวงหาแนวทางเร่งสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตก ในภูมิภาคเฉิงตูและฉงชิ่ง

ภายในงาน ซินหัว ซิลก์ โรด (Xinhua Silk Road) แพลตฟอร์มบริการข้อมูล หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ที่ให้บริการหลายภาษา สังกัดสำนักข่าวซินหัว ได้เปิดตัวศูนย์บริการภูมิภาคตะวันตกในเมืองเฉิงตู โดยมีเป้าหมายที่จะใช้โอกาสก่อสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตก เสริมสร้างบริการทางการเงินของตน ภายใต้แผนริเริ่ม หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา เฉิงตู และฉงชิ่ง ได้ผลักดันการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน ขยายกลุ่มผู้มีความสามารถ และสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ในภาคการเงิน โดยใช้ความพยายามร่วมกัน ในการสร้างศูนย์กลางการเงินฝั่งตะวันตก ในประเทศจีน

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/412541_20240119 , https://en.imsilkroad.com/p/338259.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศการประชุมด้านการเงินเฉิงตูเจียวจื่อ ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  19  มกราคม 2567  23:28:59 เข้าชม : 1694576 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …