Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ฉางโจว’ เผย โอกาสการลงทุนใน ‘พลังการผลิตใหม่’ แก่นักลงทุนทั่วโลก

‘ฉางโจว’ เผย โอกาสการลงทุนใน ‘พลังการผลิตใหม่’ แก่นักลงทุนทั่วโลก

14 second read
0
0
114

ปักกิ่ง, 9 ต.ค.  (ซินหัว) – เมืองฉางโจว ในมณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน เป็นฐานการผลิตอัจฉริยะชั้นนำระดับนานาชาติ  เผยโอกาสการลงทุนในพลังการผลิตใหม่แก่นักลงทุนทั่วโลก ในงานประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ และลงทุนในฉางโจว ประจำปี 2024 ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา

โอกาสในการลงทุนครอบคลุมหลากหลายด้าน อาทิ ชีววิทยาสังเคราะห์ เศรษฐกิจการบินระดับต่ำ ยานยนต์อัจฉริยะพลังงานใหม่ แบตเตอรี่โซลิดสเตต พลังงานไฮโดรเจน เซมิคอนดักเตอร์รุ่นที่สามและปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเมืองฉางโจวในการเดินหน้าเปิดกว้าง

เมืองฉางโจว ที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ได้กลายมาเป็นฐานการผลิตขั้นสูงที่สำคัญในจีน

ผลจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ และส่งเสริมพลังการผลิตใหม่ ทำให้ภาคอุตสาหกรรมมีมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีขนาดแตะที่มากกว่า 2 ล้านล้านหยวน (ราว 9.46 ล้านล้านบาท) โดยมูลค่าเพิ่มของการผลิตคิดเป็นประมาณร้อยละ 43 ซึ่งเป็นอันดับต้น ๆ ของมณฑลเจียงซู

รายงานว่าด้วย “การจัดอันดับเมืองแห่งอุตสาหกรรมพลังงานใหม่หูรุ่น” ที่จัดทำโดยสถาบันวิจัยหูรุ่นของจีน ชี้ว่า เมืองฉางโจวได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งในด้านการลงทุนและการกระจุกตัวของการลงทุน นานติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา มูลค่าการลงทุนจริงของทุนต่างประเทศของเมืองฉางโจวอยู่ที่ 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.42 หมื่นล้านหยวน) มีโครงการลงทุนที่สำคัญ เช่น  วัสดุแม่เหล็กอ่อนของอาร์เซลอร์-มิตตัล (ArcelorMittal) และอุปกรณ์การแพทย์ของ BIOS ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานอยู่ในฮ่องกง

ในงานนี้ เมืองฉางโจวยังได้เปิดตัวคู่มือภาษาต่างชาติหลายภาษาสำหรับชาวต่างชาติในฉางโจว ซึ่งประกอบด้วยคำแนะนำด้านบริการเกี่ยวกับที่พักอาศัย การทำงาน และทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบาย ฯลฯ ซึทำให้ฉางโจวกลายเป็นเมืองที่เปิดกว้างและเป็นสากลมากขึ้น

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469744_20241009 , https://en.imsilkroad.com/p/342380.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงการเปิดตัวรายงานการจัดอันดับเมืองแห่งอุตสาหกรรมพลังงานใหม่หูรุ่น ประจำปี 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  12:16:59 เข้าชม 1689400 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

แจกพิกัดให้คุณ ได้จับจอง นับถอยหลัง ก้าวสู่ปีใหม่ ใจกลางกรุง ก่อนใคร ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเช็คอิน วันเคาท … …