Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ตัวแทนนักข่าวลาตินอเมริกา’ เยือน ‘อู่อี้’ สัมผัสหลากหลายวัฒนธรรมเอกลักษณ์

‘ตัวแทนนักข่าวลาตินอเมริกา’ เยือน ‘อู่อี้’ สัมผัสหลากหลายวัฒนธรรมเอกลักษณ์

19 second read
0
0
111

ปักกิ่ง, 8 ต.ค. (ซินหัว) —  ไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่สื่อมวลชน และผู้สื่อข่าวจากประเทศลาตินอเมริกา ได้เดินทางเยือนอำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน เพื่อร่วมงานประชุมเชิงปฏิบัติการซึ่งจัดโดยบริษัท ไชน่า บรอดแคสติง อินเทอร์เนชันนัล อีโคโนมิก แอนด์ เทคนิคัล โคออเปอเรชัน (China Broadcasting International Economic and Technical Cooperation)

ตัวแทนสื่อมวลชน กว่า 30 คน จากคิวบา อุรุกวัย ปานามา ฮอนดูรัส และประเทศลาตินอเมริกาอื่นๆ ได้สัมผัสทัศนียภาพธรรมชาติและวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ของอู่อี้ พร้อมทั้งเยี่ยมชมอุตสาหกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง เช่น การดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อน การผลิตอัจฉริยะ และผลิตภัณฑ์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

อู่อี้ เป็นแหล่งผลิตยาแผนจีนโบราณ (TCM) ที่สำคัญ และเป็นแหล่งปลูกสมุนไพรหายาก โดยคณะตัวแทนสื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท ลองเจวิที แวลลีย์ โบทานิคัล (Longevity Valley Botanical) บริษัทเภสัชกรรมในอู่อี้ ด้านผู้สื่อข่าวจากสื่อปานามา ระบุว่า คณะตัวแทนสื่อมวลชน ได้สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำลึก และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมยาแผนจีน

จากนั้นกลุ่มสื่อมวลชน ได้เยี่ยมชมสถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะอู่อี้ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิต ด้านเจ้าหน้าที่ด้านการสื่อสารจากเอกวาดอร์ระบุว่าสถาบันแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี แต่ยังสร้างความร่วมมือกับอุตสาหกรรมในท้องถิ่น และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างทีมวิจัยของมหาวิทยาลัย และธุรกิจต่างๆ ได้อย่างน่าประทับใจ

คณะสื่อมวลชนยังได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทผู้ผลิตสินค้าเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกลางแจ้ง และอุปกรณ์ทำอาหาร โดยสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

สุดท้าย คณะตัวแทนสื่อมวลชน ได้เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ไร่ชา และทุ่งดอกไม้ พร้อมทั้งชื่นชมความพยายามของอู่อี้ในการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม และปกป้องสิ่งแวดล้อม

คณะตัวแทนสื่อมวลชนเกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเสน่ห์เฉพาะตัว และศักยภาพในการพัฒนาของอู่อี้ ทั้งยังคาดหวังว่าจะได้เห็นความร่วมมือระหว่างจีนและลาตินอเมริกาในอนาคต

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469453_20241008 , https://en.imsilkroad.com/p/342356.html)


ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท ลองเจวิที แวลลีย์ โบทานิคัล บริษัทเภสัชกรรมในอำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน)

(ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกา เยี่ยมชม สถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะอู่อี้)

(ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกา เยี่ยมชม บริษัท เจ้อเจียง ซันไชน์ เลเชอร์ โพรดักส์)

(ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกา เยี่ยมชม บริษัท เจ้อเจียง ซันทรู เฮาส์แวร์ เทค)

(ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  11:48:59 เข้าชม 1897520 ครั้ง

Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

แจกพิกัดให้คุณ ได้จับจอง นับถอยหลัง ก้าวสู่ปีใหม่ ใจกลางกรุง ก่อนใคร ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเช็คอิน วันเคาท … …