Home ข่าวเด่น ทันใจ ท่าเรือเทียนจิน ร่วม ‘สัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์’ โปรโมตงาน ‘อุตฯ ขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024’

ท่าเรือเทียนจิน ร่วม ‘สัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์’ โปรโมตงาน ‘อุตฯ ขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024’

19 second read
0
0
224

สิงคโปร์, 2 พ.ค. (ซินหัว) — ตัวแทนของสำนักงานท่าเรือเทียนจิน และการขนส่งสินค้าได้เข้าร่วมงานสัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์ (Singapore Maritime Week) ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 15-19 เม.ย.

ตัวแทนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับสถาบันการขนส่งในท้องถิ่นในระหว่างงาน พร้อมให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับงานนิทรรศการอุตสาหกรรมขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024 (Tianjin International Shipping Industry Expo 2024) ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ณ เทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน

ขณะเดียวกัน สำนักงานฯ ร่วมกับสำนักงานการเดินเรือ และการท่าเรือแห่งสิงคโปร์ (MPA) ได้จัดการประชุมประจำปีเกี่ยวกับเส้นทางเดินเรือสีเขียวและดิจิทัล

ทั้งสองฝ่าย ได้หารือเชิงลึก เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ของเรือ และการพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกำหนดทิศทางความร่วมมือ

นอกจากนี้ ตัวแทนของสำนักงานฯ ได้เยี่ยมชมสถาบันท่าเรือ และการขนส่งระหว่างประเทศที่สำคัญในสิงคโปร์ และดำเนินการวิจัยภาคสนามเกี่ยวกับการพัฒนาการลดคาร์บอนในท่าเรือและในการขนส่ง การก่อสร้างศูนย์กลางการขนส่งในอนาคต บริการอนุญาโตตุลาการทางทะเล ฯลฯ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอันชาญฉลาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของท่าเรือเทียนจินและการก่อสร้างพื้นที่หลักสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เทียนจินได้จัดงานนิทรรศการการขนส่งนานาชาติเทียนจินขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2023 เพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนาของอุตสาหกรรมท่าเรือและการขนส่ง โดยความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งใน และต่างประเทศ และมีองค์กรชั้นนำ บริษัทจดทะเบียน และท่าเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433931_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339868.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : วิว ‘ท่าเรือเทียนจิน’ จุดขนส่งสินค้าสำคัญในจีนตอนเหนือ วันที่ 2-3 ก.พ. 2024)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  18:00:00 เข้าชม : 1897259 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …