Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘นักข่าวอาร์เมเนีย’ เยือน ‘อี๋ชุน’ สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน

‘นักข่าวอาร์เมเนีย’ เยือน ‘อี๋ชุน’ สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน

18 second read
0
0
105

ปักกิ่ง, 21 ก.ย. (ซินหัว) – ไม่นานนี้ ผู้สื่อข่าวจากประเทศอาร์เมเนีย กาเยน อเล็กซานยาน (Gayane Aleksanyan) ได้มาเยือนเมืองอี๋ชุน มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมดังเดิมของจีน และเข้าร่วมเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นการเยือนเมืองที่อยู่นอกกรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรกของเขาเช่นกัน

อเล็กซานยานแวะเยี่ยมชมตำบลหนานเมี่ยวเป็นสถานที่แรก ที่นี่เป็นชนบทที่มีความสะอาดเรียบร้อย ถนนกว้างขวาง และอาคารบ้านเรือนเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ สะท้อนถึงความทันสมัยของชนบทจีน

ตำบลหนานเมี่ยว ได้รับรางวัล ‘บ้านเกิดศิลปะการต่อสู้แห่งชาติ’ ในปี 1994 โดยมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมศิลปะการต่อสู้เสมอมา ปัจจุบันก็ยังมีกลุ่มเยาวชนที่ฝึกฝนกังฟู และเชิดสิงโต เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลต่าง ๆ

อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ การเข้าชม ‘หยวนโจวเฉียวโหลว’ (Yuanzhou Qiaolou) หอสังเกตการณ์ดาราศาสตร์ท้องถิ่นที่เก่าแก่ที่สุด ในโลก ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางใจเมืองอี๋ชุน และมีความเก่าแก่ กว่า 1,000 ปี

นอกจากนี้ อเล็กซานยาน ยังเข้าร่วมพิธีปิดเทศกาลท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไหว้พระจันทร์แห่งเมืองอี๋ชุน ครั้งที่ 18 (Yichun Moon Culture and Tourism Festival) โดยมี พลุกับโดรนบิน ร่วมเนรมิตภาพวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองอี้ชุน บนท้องฟ้ายามค่ำคืนของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา

อเล็กซานยาน กล่าวว่าการแสดงพลุ ทำให้เขาตื่นตาตื่นใจ ก่อนใช้กล้องบันทึกภาพความทรงจำไว้ พร้อมกล่าวขอบคุณถึงการต้อนรับที่อบอุ่น ตลอดจนเชิญชวนให้เพื่อนชาวจีน มาเยี่ยมเยือนอาร์เมเนีย ในอนาคต

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/472329_20241021 , https://en.imsilkroad.com/p/342625.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากเมืองอี๋ชุน : อเล็กซานยาน  ผู้สื่อข่าวจากประเทศอาร์เมเนีย เยือนเมืองอี๋ชุน เพื่อสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   จันทร์ 21 ตุลาคม  2567  16:00:00 เข้าชม 1897322 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …