Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ประสาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดูพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณ หาดทรายแก้ว

นายก อบจ.ภูเก็ต ประสาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดูพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณ หาดทรายแก้ว

2 second read
0
0
77

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567  ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานให้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาดูพื้นที่ที่เกิดน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งบริเวณหาดทรายแก้ว บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยมี นายภานุพันธ์ จินดาพล ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านท่าฉัตรไชย ร่วมลงพื้นที่

เนื่องจากปัจจุบันหาดทรายแก้ว บ้านท่าฉัตรไชย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและอยู่ติดกับถนนเพชรเกษม สาย 402 ซึ่งเป็นถนนทางออกทางเดียวของจังหวัดภูเก็ต – พังงา ได้รับความเสียหายจากแรงคลื่นน้ำทะเลอันดามัน กัดเชาะชายฝั่งหาดทรายแก้ว อย่างรุนแรง โดยเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ที่ชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีความกว้าง และมีต้นสนขนาดใหญ่จำนวนมาก ทำให้ชายหาดสวยงาม และแนวชายหาดขนานไปกับถนน โดยอยู่ห่างจากถนน ประมาณ 300 – 400 เมตร

 

แต่ปัจจุบันน้ำทะเลกัดเซาะแนวต้นสน และแนวชายหาด จนเหลือเพียงแนวหาดทรายห่างจากถนนเพชรเกษม สาย 402 เพียงประมาณ 50 เมตร เท่านั้น นอกจากนั้น ในช่วง 2-3 ปีนี้ พบว่าคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง ซัดเอามวลน้ำขึ้นมาท่วมถึงถนนจนไม่สามารถสัญจรได้ในช่วงที่มีน้ำขึ้นสูง จนบางครั้งต้องปิดถนน เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนน ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตได้รับความเดือดร้อน

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   จันทร์ 21 ตุลาคม  2567  10:00:00 เข้าชม 1687459 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …