Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ บริดจสโตน พัฒนา ยาง Bridgestone Potenza Sport ให้กับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ สุดหรูคันแรกของมาเซราติ

บริดจสโตน พัฒนา ยาง Bridgestone Potenza Sport ให้กับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ สุดหรูคันแรกของมาเซราติ

54 second read
0
0
174

บริดจสโตน พัฒนา ยาง Bridgestone Potenza Sport ให้กับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ สุดหรูคันแรกของมาเซราติ

  • รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore (มาเซราติ เกคราเล่ โฟกาเล่) ติดยาง Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN*1 และได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ขนาด 20 นิ้ว เพื่อส่งมอบสมรรถนะขั้นสูงและการขับขี่ที่เหนือชั้น
  • ยางรถยนต์บริดจสโตนได้รับการออกแบบ และพัฒนาขึ้น สำหรับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และส่งมอบการควบคุม ที่เหนือระดับในสถานการณ์ที่ท้าทายทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก
  • นับเป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่างแบรนด์พรีเมียม ทั้ง 2 แบรนด์ รวมถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกัน สำหรับรถยนต์ Maserati รุ่น MC20 และ รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore

[บรัสเซลส์] (20 มิถุนายน 2567) – บริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านยางรถยนต์พรีเมียม พร้อมนำเสนอโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ยั่งยืน ได้รับเลือกจากมาเซราติ ในการพัฒนายางรถยนต์ ขนาด 20 นิ้ว สำหรับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบสุดหรูคันแรก Maserati รุ่น Grecale Folgore

จากความร่วมมืออย่างแข็งแกร่งเพื่อออกแบบ และพัฒนายางติดรถยนต์ ให้กับ Maserati MC20 Supercar และ Maserati Grecale มาเซราติได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านยางรถยนต์ที่สามารถส่งมอบสมรรถนะสูงสุด ให้กับการขับขี่บนถนนทางเรียบ (On-Road) สำหรับรถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก โดย บริดจสโตน ได้พัฒนายาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ และมาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งถือเป็นยางรถยนต์เรือธงสมรรถนะสูง

การส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง บนถนนแห้ง ควบคู่กับการพัฒนายางระดับพรีเมียมบนถนนเปียกยาง Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จึงได้รับการพัฒนาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อย่างเหนือชั้นให้กับผู้ขับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ในสถานการณ์ที่ท้าทายทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก

ยางบริดจสโตนที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะนี้ช่วยตอบโจทย์ และยกระดับสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ได้อย่างลงตัวจากการใช้เทคโนโลยี ENLITEN นวัตกรรมของการออกแบบยางรถยนต์จากบริดจสโตนด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งไม่ลดทอนความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ นอกจากนี้ยังเป็นยางที่ได้รับการพัฒนาซึ่งช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วย

ขับเคลื่อนสู่ยุคการปฏิวัติของรถยนต์ไฟฟ้า

 นอกจากความร่วมมือระยะยาวที่ประสบความสำเร็จแล้ว บริดจสโตน และมาเซราติยังมุ่งมั่นต่อการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น (Electrification) ทั้งนี้ยางบริดจสโตนที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะช่วยเสริมประสิทธิภาพการลดแรงต้านทานการหมุนให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Maserati รุ่น Grecale Folgore และยังได้รับการจัดอันดับในคลาสของ EU Label เกรด A อีกทั้งยังช่วยเพิ่มระยะทางให้กับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ไปได้อีก 500 กิโลเมตร*2

ด้วยแนวทางแบบบูรณาการ บริดจสโตนกำลังลงทุนเพื่อส่งเสริมการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงผู้ขับขี่รวมถึงลูกค้าองค์กรมากยิ่งขึ้น บริษัทกำลังพัฒนายางพรีเมียมและเทคโนโลยีการออกแบบยางสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเช่นเดียวกับโซลูชั่นสำหรับลูกค้าองค์กรและตอบโจทย์โซลูชั่นด้านการเดินทาง ในขณะเดียวกันยังร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำพร้อมพัฒนาเครือข่ายการให้บริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ด้านมาเซราติซึ่งเป็นแบรนด์หรูแบรนด์แรกของอิตาลีที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100%  โดยมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นภายในปี พ.ศ. 2568 และรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเพียงอย่างเดียวภายในปี พ.ศ. 2571

เพื่อให้สอดคล้องกับมรดกอันยาวนานของมาเซราติ รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศอิตาลี รวมถึงยังติดยาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะและมาพร้อมเทคโนโลยี ENLITEN

เทคโนโลยีการพัฒนายางเสมือนจริงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน (Virtual Tyre Development) ได้ถูกผสานเข้ากับเครื่องจำลองการขับขี่ของมาเซราติเพื่อให้มั่นใจว่ายางที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะนี้สามารถพัฒนาและทดสอบได้ในสภาพแวดล้อมดิจิทัล อีกทั้งยังช่วยลดการสร้างและทดสอบต้นแบบทางกายภาพ ลดการใช้วัตถุดิบและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต รวมถึงทำให้สามารถนำยางเข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

คุณ Steven De Bock รองประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) ของ Bridgestone EMEA กล่าวว่า “รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore เป็นการเปิดตัวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับมาเซราติในการเดินทางไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยยกระดับสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วยยางบริดจสโตน นับเป็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของบริดจสโตนและมาเซราติในการรุดหน้าสู่ยุคการปฏิวัติของรถยนต์ไฟฟ้า และเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้เห็นความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการบุกเบิก เพื่อขับเคลื่อนการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้า”

*1 ยาง Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

*2 ระยะทาง 500 กิโลเมตร (310 ไมล์) อ้างอิงจากการทดสอบภายในของมาเซราติ ตาม WLTP ซึ่งระยะทางจริง
ในแต่ละวันในรูปแบบกิโลเมตร/ไมล์ ที่ลูกค้าสามารถทำได้นั้นขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละบุคคล รวมถึงสภาพภูมิประเทศ อุณหภูมิภายนอก และน้ำหนักบรรทุกของรถ

เกี่ยวกับบริดจสโตน ประเทศไทย :

บริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาง พร้อมนำเสนอโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ปลอดภัยและยั่งยืน และสำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการนำเข้า จัดจำหน่าย และทำการตลาดยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์บริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริดจสโตนเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจ เรานำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์พรีเมียมที่หลากหลายและโซลูชั่นขั้นสูงซึ่งพัฒนาจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาการเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คนทั่วโลก

 ภาพรวมของบริดจสโตนเอเชียแปซิฟิก, อินเดีย และจีน

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 20  มิถุนายน 2567  14:00:00 เข้าชม : 1593522 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …