Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ บริดจสโตน ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตร พัฒนายางมาตรฐาน ติดรถซูเปอร์สปอร์ต ทรงพลังรุ่นใหม่  Lamborghini Temerario

บริดจสโตน ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตร พัฒนายางมาตรฐาน ติดรถซูเปอร์สปอร์ต ทรงพลังรุ่นใหม่  Lamborghini Temerario

52 second read
0
0
151

[บรัสเซลส์] (5 กันยายน 2567) บริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านยางพรีเมียม และโซลูชั่นด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรพัฒนายางมาตรฐานติดรถซูเปอร์สปอร์ตทรงพลังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lamborghini Temerario โดยบริดจสโตนในฐานะ ‘พันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ’ ของ Lamborghini ได้ออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์มาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ และส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมทั้งในสนามแข่งและการใช้งานจริงบนถนน รวมถึงในสภาพอากาศหนาวเย็น สุดท้าทาย

“หลังจากที่ Lamborghini Huracán STO, Tecnica, Sterrato และ Lamborghini Revuelto รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูง (High Performance Electrified Vehicle: HPEV) รุ่นแรกของลัมโบร์กินีได้ออกมาแล้วนั้น รุ่น Temerario ถือเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุดของลัมโบร์กินีที่ติด    ยางบริดจสโตน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ” คุณ Steven De Bock รองประธานกรรมการ ยางสำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ของ Bridgestone EMEA เผยว่า “ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ทำให้ Temerario เป็นส่วนหนึ่งของเจเนอเรชั่นใหม่ของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ที่ส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือระดับ ในฐานะ ‘พันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ’ ของ Lamborghini เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เดินหน้าบนเส้นทางนี้ต่อไป ควบคู่กับการผลักดันขีดจำกัดของการใช้พลังงานไฟฟ้าและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของมอเตอร์สปอร์ตที่ยั่งยืน”

กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่

บริดจสโตนได้ต่อยอดมรดกทางมอเตอร์สปอร์ตที่แข็งแกร่งด้วยการใช้ยางทรงพลังในตระกูล Potenza ได้แก่ Potenza Sport และ Potenza Race ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการติดตั้งในรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario สำหรับการใช้งานช่วงฤดูร้อนและในสนามแข่ง

ยาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีลายดอกยางที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ความเร็วสูงให้กับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้อย่างลงตัว  สำหรับยาง Potenza Sport สมรรถนะสูงนี้ เป็นยาง Run-Flat ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถไปได้แม้หลังจากที่ยางรั่วและสามารถขับต่อไปได้อย่างปลอดภัย ถึง 80 กิโลเมตร  ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนี้ยาง Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะนี้ ยังช่วยการยึดเกาะสูง และยังคงความสบายในการขับขี่บนท้องถนน พร้อมยังมอบความปลอดภัย และความอุ่นใจในการเดินทาง

นอกจากนี้ บริดจสโตน ยังได้ออกแบบยาง Potenza Race มาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยปลดปล่อยสมรรถนะอันทรงพลังของรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นแรก และรุ่นเดียว ในการผลิตที่สามารถทำความเร็วรอบได้สูง ถึง 10,000 รอบต่อนาที ยางรถแข่งรุ่นพิเศษนี้ยังช่วยให้การยึดเกาะดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ ตลอดจนยืดอายุการใช้งานได้ยาวนาน สำหรับผู้ที่รักการแข่งรถในสนามแข่ง ทั้งนี้สมรรถนะการยึดเกาะสูง ของยางมาจากสูตรเนื้อยาง ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ สำหรับการใช้งานในสนามแข่งก่อน ที่จะนำมาใช้งานจริงบนท้องถนน

เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ บริดจสโตน ยังได้พัฒนายางฤดูหนาว Blizzak LM005 มาโดยเฉพาะ สำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario โดยยาง Blizzak LM005 พัฒนาขึ้นจากยางฤดูหนาวของบริดจสโตน ที่ได้รับรางวัลมากมาย จึงช่วยมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง ให้กับรถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด แม้ขับขี่ในสภาพอากาศหนาวเย็น สุดท้าทาย

“Temerario เป็นมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถซูเปอร์สปอร์ต ที่มอบทั้งสมรรถนะ และความสบายในการขับขี่ขั้นสูงสุด และบริดจสโตนยังเป็นพันธมิตรที่ลงตัวซึ่งช่วยให้เราดึงศักยภาพของรถซูเปอร์สปอร์ตLamborghini Temerario ออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพ” คุณ Cristian Mastro ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Lamborghini กล่าว “ตลอดระยะเวลาหลายปี ที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือกันอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งได้ก้าวข้ามขีดจำกัดครั้งแล้วครั้งเล่า และตอนนี้ เมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ความร่วมมือของเราก็ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ และเดินหน้าในการส่งมอบเป้าหมายร่วมกัน ต่อไป”

พัฒนายางเสมือนจริง เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการใช้งาน และขับเคลื่อนความยั่งยืน

ยางทั้งหมด สำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ บริดจสโตนในประเทศอิตาลี โดยใช้เทคโนโลยี Virtual Tyre Development (VTD) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เทคโนโลยี VTD ช่วยส่งมอบประสิทธิภาพและขับเคลื่อนความยั่งยืนในกระบวนการพัฒนายาง โดยสามารถลดจำนวนยางต้นแบบ ลงได้ ประมาณ 200 เส้น ลดการทดสอบยานพาหนะจริงลง 80 % รวมถึงลดระยะเวลาการพัฒนายางลงได้ถึง 50 % นอกจากนี้เทคโนโลยี VTD ยังช่วยลดการใช้วัตถุดิบ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนการพัฒนายางมาตรฐานติดรถได้ถึง 60 %

รถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีกำหนดเปิดตัว ในปี พ.ศ. 2568 พร้อมยังติดยางที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ จาก บริดจสโตน ซึ่งจะมีให้เลือกในขอบ 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว รวมทั้งหมด 8 ขนาด โดยยางมาตรฐานที่ติดมากับรถรุ่นดังกล่าว จะผลิตขึ้นในยุโรป

*1 ยาง Potenza Race ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

*2 ยาง Blizzak LM005 ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

เกี่ยวกับบริดจสโตน ประเทศไทย :

บริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านยางรถยนต์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาง พร้อมนำเสนอโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ปลอดภัย และยั่งยืน และสำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือ หนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการนำเข้า จัดจำหน่าย และทำการตลาดยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์บริดจสโตน , ไฟร์สโตน และเดย์ตันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริดจสโตนเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจ เรานำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์พรีเมียม ที่หลากหลายและโซลูชั่นขั้นสูงซึ่งพัฒนาจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาการเดินทาง , การใช้ชีวิต , การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน ทั่วโลก

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 5 กันยายน 2567  11:44:59 เข้าชม : 1596387 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

PTTT ลงนามซื้อขาย LNG ระยะยาวกับบรูไน เสริมแกร่งความร่วมมือ ในกลุ่มอาเซียน

เมื่อเร็วๆ นี้ – บริษัท ปตท. ค้าสากล จำกัด (PTTT) ลงนาม … …