Home ข่าวเด่น ดิจิทัล บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

19 second read
0
0
134

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ได้มีการจัดงานชิมเฝินจิ่ว (Fenjiu) ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน โดยบริษัทผู้ผลิตไป๋จิ่วของจีน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในมณฑลซานซี เพื่อส่งเสริมสุราจีนแก่ธุรกิจจากต่างประเทศ

ในงานดังกล่าว มีตัวแทนและผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงธุรกิจ การค้า และวัฒนธรรมของจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกงเข้าร่วมมากกว่า 100 คน โดยมุ่งเสริมสร้างฉันทามติในการเผยแพร่เหล้าไป๋จิ่วของจีน ไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น

จางเว่ยตง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ซานซี ซิ่งฮวา ชุน เฝินจิ่ว อินเทอร์เนชันนัล เทรด (Shanxi Xinghua Cun Fenjiu International Trade) ระบุ ว่า ฮ่องกง เป็นจุดบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันออก และตะวันตก และเป็นมหานครระดับนานาชาติที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นตลาดที่สำคัญ สำหรับเฝินจิ่วเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางสำคัญ สำหรับการก้าวเข้าสู่ตลาดหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางด้วย

จาง หวังว่า จะมีการใช้ประโยชน์จากฮ่องกงในฐานะแพลตฟอร์ม ระดับนานาชาติ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม และแบรนด์ไป๋จิ่วของจีนไปทั่วโลกได้ดีขึ้น และคาดว่าคนในท้องถิ่นฮ่องกงจะได้สัมผัสเฝินจิ่วมากขึ้น เกิดวิธีการเล่าเรื่องใหม่ๆ และการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคจากต่างประเทศได้ลิ้มลองรสชาติ

ช่วงไม่กี่ปี ที่ผ่านมา ความพยายามในการ “ขยายธุรกิจไปทั่วโลก” ของบริษัท เฝินจิ่ว กรุ๊ป (Fenjiu Group) ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วพร้อมกับอิทธิพลในระดับนานาชาติที่เพิ่มขึ้น โดยช่วงครึ่งแรกของปี 2024 รายได้ของธุรกิจจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องเติบโตขึ้นร้อยละ 19.65 เมื่อเทียบปีต่อปีแตะที่ 2.27 หมื่นล้านหยวน (ราว 1.05 แสนล้านบาท) โดยครอบคลุมประเทศ และภูมิภาค 70 แห่ง ทั่วโลก

เครือข่ายการขายของผู้ผลิตไป๋จิ่วของจีนครอบคลุมทวีปต่างๆ 5 ทวีป และครอบคลุมท่าเรือปลอดภาษี ที่สำคัญทั่วโลก โดยมีผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศมากกว่า 100 ราย ร้านค้าปลีกในต่างประเทศ มากกว่า 9,000 แห่ง และร้านปลอดภาษี มากกว่า 180 แห่ง ทั้งในและต่างประเทศ

เหลียงจื้อหย่ง รองประธานของศูนย์บริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) กล่าวว่าเหล้าไป๋จิ่วของจีนเปรียบเหมือนพาหนะที่ทำหน้าที่เชื่อมแบรนด์จีนและวัฒนธรรมของจีนกับชุมชนนานาชาติ ทั้งยังสร้างความเชื่อมโยงกับผู้บริโภคทั่วโลกอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ด้วยความรู้สึกผูกพันระหว่างวัฒนธรรมจีนและต่างประเทศ

บนเส้นทาง “ก้าวสู่ระดับโลก” นั้น เหลียงได้แนะนำให้ผู้ผลิตไป๋จิ่วของจีนพิจารณาเรื่องภาษีศุลกากร การปฏิบัติตามกฎระเบียบ ความแตกต่างทางวัฒนธรรม การปรับสู่วัฒนธรรมท้องถิ่น และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของต่างประเทศและขยับขยายรูปแบบการบริโภคได้มากขึ้น

(เรียบเรียงโดย Duan Jing จาก Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468410_20241003 , https://en.imsilkroad.com/p/342373.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(จางเว่ยตง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ซานซี ซิ่งฮวา ชุน เฝินจิ่ว อินเทอร์เนชันนัล เทรด กล่าวระหว่างงานชิมเฝินจิ่ว ที่จัดขึ้นที่ฮ่องกง วันที่ 27 ก.ย.)

(เหลียงจื้อหย่ง รองประธานของศูนย์บริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) กล่าวในงานชิมเฝินจิ่วที่จัดขึ้นที่ฮ่องกง วันที่ 27 ก.ย.)

(ผลิตภัณฑ์เฝินจิ่ว ที่นำมาจัดแสดงในงานชิมเฝินจิ่ว ที่จัดขึ้นที่ฮ่องกง วันที่ 27 ก.ย.

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  ศุกร์ 4 ตุลาคม  2567  18:00:00 เข้าชม 1689354 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

‘ท่าเรือเหลียนอวิ๋นกั่ง’ จ่ายไฟเรือ 10 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ผ่าน ‘ระบบไฟฟ้าบกแรงดันสูง’

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — บริษัท สเตต กริด เหลีย … …