Home ข่าวเด่น ทันใจ บ.จีน เปิดบ้าน ต้อนรับ กลุ่มเยาวชนนานาชาติ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ จีน-ยุโรป

บ.จีน เปิดบ้าน ต้อนรับ กลุ่มเยาวชนนานาชาติ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ จีน-ยุโรป

32 second read
0
0
181

ปักกิ่ง, 31 พ.ค. (ซินหัว) — บริษัท กั๋วหัว เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ จำกัด (Guohua Energy Investment Co., Ltd) หรือกั๋วหัว เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ (Guohua Energy Investment) สังกัดบริษัท ไชน่า เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ คอร์เปอเรชัน (China Energy Investment Corporation) เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติ “Gen Z Energy Tour China-Europe” เมื่อวันที่ 18-20 พ.ค. ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน

ระหว่างงานมีการให้ข้อมูลด้านกำลังผลิตติดตั้งพลังงานใหม่ ที่เชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าของกั๋วหัว อินเวสต์เมนต์ ซึ่งพุ่งทะลุ 20 ล้านกิโลวัตต์ แล้ว รวมถึงกำลังผลิตติดตั้งที่คาดว่า จะทะลุ 32 ล้านกิโลวัตต์ ภายในปี 2025 ส่วนหนึ่งของกิจกรรมข้างต้นคือการเยี่ยมชมโครงการพลังงานสะอาด ที่มีประสิทธิภาพในกรีซ และจีน

ในส่วนของการเยี่ยมชมโครงการในเมืองเวยไห่ นั้น กลุ่มผู้เข้าร่วม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนชาวต่างชาติ จำนวน 10 คน จาก 6 ประเทศได้เยี่ยมชมฟาร์มกังหันลมหวังไห่ (Wanghai Wind Farm) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง ที่มีกำลังการผลิตติดตั้งสูงสุดในซานตง ที่ดำเนินการโดยกลุ่มพลังงานแห่งชาติ (National Energy Group) และฟาร์มกังหันลมหรงเฉิง (Rongcheng Wind Farm) ขณะเดียวกันก็เป็นฟาร์มพลังงานลมแห่งแรกในมณฑลซานตง ที่อยู่ภายใต้กั๋วหัว อินเวสต์เมนต์

ในระหว่างการเยี่ยมชมเมืองเวยไห่ ได้มีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีกังหันลม บนภูเขา ระหว่างจีน-กรีซ ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ระหว่างจีน และยุโรป รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีกังหันลม ในระดับโลก

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440142_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340258.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากกั๋วหัว อินเวสต์เมนต์ : กิจกรรม “ทัวร์พลังงานของเจน Z ในจีน-ยุโรป” ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-20 พ.ค. ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  16:48:59 เข้าชม : 1689722 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …