Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ ผู้ประกอบการจีน นำสินค้า กว่า 1 ล้าน รายการ ร่วมงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 136 หนุน การค้าระหว่างประเทศ

ผู้ประกอบการจีน นำสินค้า กว่า 1 ล้าน รายการ ร่วมงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 136 หนุน การค้าระหว่างประเทศ

14 second read
0
0
61

งานแสดงสินค้านําเข้าและส่งออกของจีน หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 136 เริ่มขึ้น แล้ว ที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2024 โดยงานในครั้งนี้ จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “Serving high-quality development, promoting high-level opening-up” มีผู้แสดงสินค้า กว่า 30,000 ราย  จัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 1.15 ล้านรายการ ผู้จัดงานระบุว่า มีผู้ซื้อจากต่างประเทศที่ลงทะเบียนมาร่วมงานล่วงหน้ากว่า 147,000 คน

ในการจัดงานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ มีพื้นที่จัดแสดงถึง 55 โซนครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด กว่า 1.55 ล้านตารางเมตร โดยมี การจัดแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยี สินค้าดิจิทัล และสินค้าอัจฉริยะ กว่า 390,000 รายการ เพิ่มขึ้น 300 % เมื่อเทียบกับงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ จํานวนสินค้ารักษ์โลก สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่นำมาจัดแสดง มีจำนวนกว่า 1 ล้านรายการ เพิ่มขึ้น 130 % เมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งก่อน

การจัดงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 136 แบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงที่ 1 จัดขึ้น  ระหว่าง วันที่ 15 ถึง 19 ตุลาคม เป็น ธีมการผลิตขั้นสูง “Advanced Manufacturing” ซึ่งมีผู้แสดงสินค้า กว่า 8,700 บูธ จัดแสดงสินค้าในแวดวงอุตสาหกรรม สินค้าเทคโนโลยีล้ำสมัย สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน เทคโนโลยีพลังงานใหม่ ยานยนต์พลังงานใหม่ เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ และ ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะต่างๆ มีไฮไลท์สำคัญ เช่น การจัดแสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน ผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงาน นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) จากหลายค่าย เช่น ค่าย Sinotruk ร่วมจัดแสดงรถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ส่วนการจัดแสดงสินค้า ช่วงที่ 2 เป็นธีม การอยู่อาศัยแบบมีคุณภาพ (Quality Home Living) จัดแสดง ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในบ้าน และของแต่งบ้าน และการจัดแสดงสินค้าช่วงที่ 3 เป็นธีม ชีวิตที่ดีขึ้น  (Better Life) จัดแสดงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ การพักผ่อน และไลฟ์สไตล์ เช่น ของเล่น ผลิตภัณฑ์สำหรับสตรีมีครรภ์ ผลิตภัณฑ์สำหรับทารก ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และสินค้าแฟชั่น คาดว่า งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้จะมีผู้ร่วมงานมากเป็นประวัติการณ์

งานแคนตันแฟร์เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีค.ศ. 1957 และจัดขึ้น ปีละ 2 ครั้ง นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้านําเข้า และส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของจีนแล้ว งานนี้ ยังถือเป็นดัชนีชี้วัดสําคัญของการค้าระหว่างประเทศ และเป็นการตอกย้ำว่า  จีน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อผลิตสินค้า และพัฒนาแบรนด์ Made in China ที่มีคุณภาพสูง มีความหลากหลาย สามารถแข่งขันได้ และเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก

บทความ : ประวีณมัย บ่ายคล้อย / ภาพ : Xinhua

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 18 ตุลาคม  2567  18:17:59 เข้าชม 1897544 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

ปักกิ่งจัดฟอรั่ม Global South Think Tanks ภายใต้ หัวข้อ “สันติภาพ การพัฒนา ความมั่นคง ร่วมกันสร้างโลกที่เจริญรุ่งเรืองมีอนาคตร่วมกัน”

ในขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ปี 2024 ก … …