Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘มหกรรมหนังสือ’ ในจีน แจก โวเชอร์หลายล้าน กระตุ้น นักอ่าน คึกคัก

‘มหกรรมหนังสือ’ ในจีน แจก โวเชอร์หลายล้าน กระตุ้น นักอ่าน คึกคัก

14 second read
0
0
169

ปักกิ่ง, 8 ต.ค. (ซินหัว) –  ไม่นานนี้ มีการจัดงานมหกรรมหนังสือเถิงโจว ครั้งที่ 8 ในเมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน โดยมีเหล่าบุคคลสำคัญทางวัฒนธรรมและผู้นำในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีเปิด เช่น หลิวเหวินเฉียง ประธานสำนักพิมพ์ซานตง เฉาเหวินเซวียน สมาชิกถาวรแห่งคณะกรรมาธิการสมาคมนักเขียนของจีน และตู้เจ๋อซวิ่น นักวิชาการชื่อดัง

หลิวเหวินเฉียง เน้นย้ำ ถึงความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของเถิงโจวและประเพณีการอ่านที่มีมายาวนาน โดยกล่าวว่างานหนังสือครั้งนี้จะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ ขยายอิทธิพล และส่งเสริมวัฒนธรรมซานตง

งานหนังสือครั้งนี้ จัดถึง วันที่ 3 ต.ค. 2024 โดยมอบบัตรกำนัลด้านวัฒนธรรมแบบออนไลน์มูลค่า 6 แสนหยวน (ราว 3 ล้านบาท) และบัตรกำนัลแบบกระดาษมูลค่า 4 แสนหยวน (ราว 2 ล้านบาท) เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนสนใจซื้อหนังสือ

สถานที่จัดงานหลักอยู่พระราชวังวัฒนธรรมช่างฝีมือเถิงโจว (Tengzhou Workers Cultural Palace) แต่ยังมีการเพิ่มสถานที่จัดงานแยกย่อย รวมถึงจัดพื้นที่แสดงนิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ เพื่อเผยแพร่ความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมของเถิงโจว

งานครั้งนี้ มีสำนักพิมพ์และองค์กร เข้าร่วม มากกว่า 50 แห่ง ครอบคลุมหลายสาขา เช่น สังคมศาสตร์ วรรณกรรม และศิลปะ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเลือกอ่านหนังสือได้หลายประเภท

ภายในงาน ยังมีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การแบ่งปันหนังสือ และนิทรรศการภาพถ่าย โดยมุ่งส่งเสริมให้บุคคลทั่วไปสนใจเรื่องการอ่านมากขึ้น

นอกจากนี้ งานหนังสือครั้งนี้ ยังวางแผนใช้สื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึง เชื่อมต่อกับผู้อ่านจากทั่วประเทศ รวมถึงผลักดันให้ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันทางวัฒนธรรม

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469747_20241009 , https://en.imsilkroad.com/p/342415.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากเมืองเถิงโจว : ผู้คนเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือแห่งเถิงโจว ครั้งที่ 8 ในวันที่ 29 ก.ย. ณ เมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  12:28:59 เข้าชม 1893572 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

แจกพิกัดให้คุณ ได้จับจอง นับถอยหลัง ก้าวสู่ปีใหม่ ใจกลางกรุง ก่อนใคร ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเช็คอิน วันเคาท … …