Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต ม.อ. เจ้าภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 8 ร่วมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย ผ่านรูปแบบ Low Carbon Event

ม.อ. เจ้าภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 8 ร่วมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย ผ่านรูปแบบ Low Carbon Event

32 second read
0
0
108

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นเจ้าภาพ จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรม Royal Phuket City Hotel อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวต้อนรับ และเปิดงาน รศ. ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและกิจการพิเศษ กล่าวรายงาน ศ. ดร.อัญชนา ประเทพ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ บอกเล่ารูปแบบการจัดงาน: Sustainable Event และอธิการบดีของทั้ง 3 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยข่อนแก่น บอกเล่านโยบายทิศทางการมุ่งเป้าหมายสู่อนาคตของแต่ละมหาวิทยาลัย ซึ่งมีคณะผู้บริหาร และบุคลากรจาก 3 มหาวิทยาลัย เข้าร่วมประมาณเกือบ 600 คน

ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. (Let’s walk together) ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้กำหนดให้ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงนโยบายและกระบวนการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ที่สอดรับกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของแต่ละมหาวิทยาลัย รวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการทำงานระหว่างสามมหาวิทยาลัย ให้บรรลุผลสำเร็จ ซึ่งในปีนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการสานพลังสามมหาวิทยาลัย ให้สามารถตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม และประเทศ รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมในระดับมหภาค ต่อไป

รศ. ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดี ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและกิจการพิเศษ กล่าวว่า โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 8 ในครั้งนี้ มีการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อนาคตการอุดมศึกษาไทยกับการพัฒนากำลังคน” โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม การแบ่งปันประสบการณ์ /ความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมของคณะ/ส่วนงาน ระหว่าง 3 มหาวิทยาลัย ภายใต้หัวข้อ “ห้องสมุด 3 พลังเพื่อแผ่นดิน” และหัวข้อ “การเปิดตัว TDX โดยการส่งหนังสือ Digital ถึงกันโดยอัตโนมัติ”

นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่าง 3 มหาวิทยาลัย ใน 7 หัวข้อ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ด้านการเรียนการสอน : Skill Mapping การออกแบบหลักสูตร ให้สอดรับกับสมรรถนะนักศึกษา กลุ่มที่ 2 ด้านวิจัย : How To Hunt Global กลุ่มที่ 3 ด้านบริการวิชาการ : SROI การคำนวณ และการใช้ประโยชน์ กลุ่มที่ 4 ด้านบริหารจัดการ : Data Driven University กลุ่มที่ 5 ด้านพัฒนานักศึกษา : ระบบการบริหารและการจัดการสุขภาวะของนักศึกษา กลุ่มที่ 6 ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม : Soft Power Creative Economy กลุ่มที่ 7 Carbon Neutral University และกลุ่มย่อย ชมรมผู้เกษียณอายุ โดยบางหัวข้อได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยาย และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้บริหารของแต่ละมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ในวันที่ 19 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดให้มีพิธีมอบธงแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในการจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ.-มช. “3 พลังเพื่อแผ่นดิน” ครั้งที่ 9 ในปี 2569 อีกด้วย

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   จันทร์ 21 ตุลาคม  2567  16:28:59 เข้าชม 1689322 ครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …