Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘รถสามล้อไฟฟ้า’ จากจีน ได้รับความนิยม แพร่หลาย ในต่างแดน

‘รถสามล้อไฟฟ้า’ จากจีน ได้รับความนิยม แพร่หลาย ในต่างแดน

14 second read
0
0
166

ปักกิ่ง, 18 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ รถสามล้อไฟฟ้าทรีเอ็มเอ็กซ์ (3MX) ของบริษัทซานตง อู่เจิง กรุ๊ป (Wuzheng Group) ในเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ได้ปรากฏในคลิปวิดีโอขนาดสั้น และได้รับความสนใจอย่างมากในแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ ในต่างประเทศ

เมื่อปี 2018 บริษัทฯ ได้เปิดตัวรถสามล้อไฟฟ้ารุ่นทรีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่ออกแบบร่วมกันโดยทีมจากต่างประเทศ ไม่นาน รถรุ่นนี้ได้กลายเป็นสินค้านำกระแสในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีรูปลักษณ์ และโครงสร้างของรถสามล้อรูปแบบใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เปลี่ยนแปลงมาเลยเกือบ 40 ปี

นอกจากบริษัทฯ จะได้เร่งการเปลี่ยนแปลงสู่การผลิตอัจฉริยะ ในช่วงไม่กี่ปี ที่ผ่านมาแล้ว ยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อีกด้วย

โจวเหวินหมิง ตัวแทนของบริษัทฯ เปิดเผย ว่า รถสามล้อเพื่อการเกษตรของบริษัทฯ ส่งออกไปยังประเทศในแอฟริกา  เป็นหลัก ขณะที่รถสามล้อไฟฟ้าทรีเอ็มเอ็กซ์ ได้จำหน่ายให้กับประเทศ ที่พัฒนาแล้ว ในทวีปยุโรป และอเมริกา

บริษัทฯ มุ่งใช้นวัตกรรมในช่วงหลายปี ที่ผ่านมา จากองค์กรที่ผลิตอุปกรณ์ และยานพาหนะทางการเกษตรเป็นหลัก สู่องค์กรที่มีการพัฒนาในภาคส่วนต่างๆ อย่างสอดประสาน ทั้งยานยนต์ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ทางการเกษตร อุปกรณ์เพื่อสุขอนามัย การเกษตรสมัยใหม่ นิเวศวิทยาทางการเกษตร และอื่น ๆ

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/425023_20240318 , https://en.imsilkroad.com/p/339201.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  22  มีนาคม  2567  14:06:59เข้าชม  1896255 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …