Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ ซีซั่น 3 (เวอร์ชั่นคาซัค) เริ่มออกอากาศในคาซัคสถาน

รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ ซีซั่น 3 (เวอร์ชั่นคาซัค) เริ่มออกอากาศในคาซัคสถาน

6 second read
0
0
284

วันที่ 2 กรกฎาคม 2024 พิธีเริ่มออกอากาศของรายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ – สำนวนโบราณสะท้อนการพัฒนาของจีนภายใต้การนำของปธน.‘สี จิ้นผิง’ ในปัจจุบัน ซีซั่น 3 (เวอร์ชั่นคาซัค) ที่จัดทำ โดย กลุ่มไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) สื่อหลักของจีน จัดขึ้นที่กรุงอัสตานา นายฆาเซิม-โฌมาร์ต โตกาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถาน แสดงความยินดีกับการออกอากาศรายการ

รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ (Classics quoted by Xi Jinping) ซีซั่น 3 มุ่งเน้นที่ประเด็นความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน การอนุรักษ์ระบบนิเวศ การสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรม และความหลากหลายของอารยธรรม ฯลฯ โดยคัดสรรหนังสือจีนโบราณ และคำพูดคลาสสิก ที่อ้างถึงในสุนทรพจน์ บทความ และคำกล่าวที่สำคัญของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ตลอดจนนำเสนอภูมิปัญญาทางการเมืองที่โดดเด่น รวมทั้งความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ อย่างลึกซึ้ง และมุมมองทางประวัติศาสตร์ และโลกทัศน์ที่กว้างของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ให้ผู้ชมเห็นถึงรากฐานทางวัฒนธรรมของความทันสมัยของจีน

นายเซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และผอ.ไชน่า มีเดียกรุ๊ป กล่าวว่า รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ ซีซั่น 3 แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความรู้ด้านวัฒนธรรมอันกว้างขวาง และลึกซึ้งของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สรุป และอธิบายจิตวิญญาณ ที่มีเอกลักษณ์ ความหมายสำคัญแห่งยุคใหม่ และคุณค่าทางโลกาภิวัตน์ ทางอารยธรรมของประชาชาติจีน

แปลเรียบเรียง โดย ภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดีกรกฎาคม 2567  13:36:59 เข้าชม : 1867900 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …