Home ข่าวเด่น ทันใจ วิศวกรชาวเยอรมัน ตกหลุมรัก อาหารจีนท้องถิ่น ในตำบลอี้เฟิง

วิศวกรชาวเยอรมัน ตกหลุมรัก อาหารจีนท้องถิ่น ในตำบลอี้เฟิง

14 second read
0
0
180

ปักกิ่ง, 8 ส.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ วูล์ฟกัง มาร์กราฟ (Wolfgang Margraf) วิศวกรจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ผู้ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวพร้อมกับภรรยาชาวจีนในชุมชนย่านหวงกังซาน หมู่บ้านหวงเขิ่นในตำบลอี้เฟิง เมืองอี้ชุน มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน ได้เรียนรู้วิธีทำ “ซาวม่าย” หรือ ขนมจีบ ของทานเล่นต้นตำรับดั้งเดิมของจีน ซึ่งเป็นอาหารที่ได้รับความนิยม ในตำบลอี้เฟิง และมักถูกเสิร์ฟในงานเลี้ยงท้องถิ่น

ภรรยาของวูล์ฟกัง มาจากหมู่บ้านจิ่วหลิ่ง ในหวงเขิ่น เธอเคยทำงานเป็นพนักงานขายฝ่ายต่างประเทศ ในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ในนครเซินเจิ้น ช่วงสิ้นปี 2005 เธอ และวูล์ฟกัง ได้พบกันครั้งแรก ในงานรวมตัว ซึ่งจัดขึ้น ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และต่อมา ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 ทั้งคู่ก็ได้เข้าสู่ประตูวิวาห์กัน ที่เมืองโคโลญจน์

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา วูล์ฟกัง มาร์กราฟ และภรรยาของเขา ได้เดินทางมาเยือนตำบลอี้เฟิงอยู่หลายครั้ง ทั้งยังได้ทำความรู้จักกับชาวบ้าน หลังได้รู้ว่ามาร์กราฟรู้สึกสนใจอาหารถิ่น เป็นอย่างมาก มิตรสหายในท้องถิ่นจึงมักเชิญชวนให้เขามีส่วนร่วมในการทำอาหารอยู่เสมอ อาทิ การทำเต้าหู้ ขนมจีบ บ๊ะจ่าง อิ่วจาก้วยหรือขนมแป้งข้าวเหนียวทอด ไวน์ข้าว ไปจนถึงการเก็บน้ำผึ้งดิบ

มาร์กราฟ กล่าวว่า ในบรรดาสถานที่ต่าง ๆ มากมายที่เขาเคยได้ไปเยี่ยมเยียนมาทั่วโลก นั้น ตำบลอี้เฟิงมีอาหารท้องถิ่น ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/456219_20240808 , https://en.imsilkroad.com/p/341423.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : วูล์ฟกัง มาร์กราฟ กำลังสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นในตำบลอี้เฟิง)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดีสิงหาคม 2567  14:49:59 เข้าชม : 1798635 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

PTTT ลงนามซื้อขาย LNG ระยะยาวกับบรูไน เสริมแกร่งความร่วมมือ ในกลุ่มอาเซียน

เมื่อเร็วๆ นี้ – บริษัท ปตท. ค้าสากล จำกัด (PTTT) ลงนาม … …