Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต สภากาชาดไทย ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย จัดโครงการ “วันผู้บริจาคโลหิตโลก ๒๕๖๗”  จังหวัดภูเก็ต

สภากาชาดไทย ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย จัดโครงการ “วันผู้บริจาคโลหิตโลก ๒๕๖๗”  จังหวัดภูเก็ต

4 second read
0
0
209

“ฉลอง 20 ปี แห่งการให้ : ขอบคุณจากใจถึงผู้บริจาค” เพื่อเฉลิมฉลอง และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต ที่บริจาคโลหิตประจำสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์

วันศุกร์ที่ 14  มิถุนายน  2567   เวลา 09.00 น.  ณ  โรงแรม เพิร์ล ภูเก็ต  อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต นายโสภณ สุวรรณรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในโครงการ “วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2567”  จังหวัดภูเก็ต

“ฉลอง 20  ปี แห่งการให้ : ขอบคุณจากใจถึงผู้บริจาค” โดยมี นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ เลขานุการ เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานว่า “วันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง วันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day – WBDD) จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณอาสาสมัครที่เป็นผู้บริจาคโลหิตทั่วโลก  ที่ได้ให้ของขวัญด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย โลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิต ที่ได้รับบริจาคในแต่ละปี ทั่วโลก สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้นับล้านชีวิต   ในนามเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดโครงการ วันผู้บริจาคโลหิตโลก  2567 โดยสโลแกนของปีนี้ คือ “ฉลอง 20 ปี แห่งการให้ : ขอบคุณจากใจถึงผู้บริจาค” เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต และเน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วม ของผู้บริจาคโลหิต ได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยเพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิต รายใหม่ เพิ่มจำนวนครั้งการบริจาคโลหิต รณรงค์ให้บริจาคอย่างสม่ำเสมอ

ซึ่งจะทำให้ผู้บริจาคโลหิตมีสุขภาพดีเป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างยั่งยืน   อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความต้องการโลหิตที่มีอยู่ทั่วโลกเป็นเรื่องสำคัญ แต่การได้รับโลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิต จากโลหิตที่มีคุณภาพและปลอดภัย ยังทำได้เพียงบางประเทศ เท่านั้น ยังคงมีอีกหลายประเทศที่ประสบกับปัญหาในด้านการจัดหาโลหิต และการผลิตผลิตภัณฑ์โลหิตให้มีคุณภาพและปลอดภัย ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดหา และส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย

จึงร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลกเพื่อเฉลิมฉลอง และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตที่บริจาคโลหิตประจำสม่ำเสมอเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์  3  ประการ  ดังนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต เพิ่มผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ เพิ่มจำนวนครั้ง  ผู้บริจาคโลหิตประจำ บริจาคโลหิตสม่ำเสมอและยั่งยืน เป็นแบบอย่างของผู้มีสุขภาพดี/เพื่อเป็นการสำรองโลหิตให้เพียงพอจ่ายให้แก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลภูมิภาคจังหวัดชายฝั่งอันดามัน /เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจเรื่องของการจัดหาผู้บริจาคโลหิตที่มุ่งเน้นด้วยความสมัครใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน”

โอกาสนี้ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติมอบโล่เกียรติคุณ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม รับบริจาคโลหิตจังหวัดภูเก็ต/   มอบของที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต ที่มีจำนวนครั้ง มากกว่า 100 ครั้ง ขึ้นไป

–  มอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่ผู้บริจาคโลหิต ครั้งที่ 96,84,72,60 และ 48 ด้วย

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 14 มิถุนายน 2567  13:38:59 เข้าชม : 1895336 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต คอนโดฯ ที่ใจดี กับ ทำเลที่ถูกต้อง Pet Friendly แห่งแรกของศุภาลัย ท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต

บมจ.ศุภาลัย บุกทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ … …