Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สื่อต่างประเทศร่วมงานแสดงสินค้าอุตฯ หนุน พลังงานสีเขียว ที่ ‘อวี๋หลิน’

สื่อต่างประเทศร่วมงานแสดงสินค้าอุตฯ หนุน พลังงานสีเขียว ที่ ‘อวี๋หลิน’

26 second read
0
0
183

ปักกิ่ง, 4 ต.ค. (ซินหัว) – งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหิน และพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติ อวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ เมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยมีคณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศเข้าร่วม และสัมผัสประสบการณ์การผลักดันการเปลี่ยนผ่าน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเมือง ที่มีทรัพยากรพลังงานอุดมสมบูรณ์

จากแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมพลังงานโลก ภายในงานได้จัดแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ และวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ ผ่านพื้นที่จัดแสดง 6 โซน ประกอบไปด้วยพลังงานระดับไฮเอนด์ การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลอัจฉริยะ อุปกรณ์ขนาดใหญ่ พลังงานรูปแบบใหม่และวัสดุใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานทั้งในและนอกประเทศกว่า 800 ราย

คณะผู้แทนสื่อฯ ต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วยคณะผู้บริหารสื่อ บรรณาธิการอาวุโส และนักข่าว กว่า 10 ราย จากประเทศสเปน โรมาเนีย คาซัคสถาน ปากีสถาน และประเทศอื่น ๆ ต่างให้ความสนใจงานนี้ เป็นอย่างมาก

งานดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของจีน ในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องระบบนิเวศระดับโลกและการพัฒนาสีเขียว ตามที่เซริก กอร์ซุมบาเยฟ (Serik Korzhumbayev) บรรณาธิการใหญ่ของหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เดโลวอย คาซัคสถาน (Delovoy Kazakhstan) กล่าว

โฮเซ ลูอิส บาร์เซโล เมซกีตา (Jose Luis Barcelo Mezquita) บรรณาธิการบริหารของเอล มุนโด ฟิแนนซิเอโร (El Mundo Financiero) ของสเปน ได้กล่าวชื่นชมอุปกรณ์ทำเหมือง ที่มีประสิทธิภาพสูง และระบบการจัดการอัจฉริยะ ที่จัดแสดงในงาน โดยระบุว่างานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีน

ในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมไปสู่อีกระดับ

อิซอรา ดิเอซ มิลลาน (Isaura Diez Millan) นักข่าวจากสำนักข่าวละตินอเมริกา (Latin American News Agency) รู้สึกประทับใจกับความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของผู้จัดแสดงสินค้าในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนคู่ โดยกล่าวว่า จีนได้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบและนวัตกรรมอันยิ่งใหญ่ในการเร่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานสีเขียวควบคู่ไปกับการพัฒนาอันกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

ช่วงบ่าย ตัวแทนสื่อฯ ต่างประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนด้านนวัตกรรม และการพัฒนาการลดการปล่อยคาร์บอนและความเป็นกลางทางคาร์บอน ประจำปี 2024 พร้อมทั้งชื่นชมมาตรการของจีนในการออกแบบนโยบาย การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และการปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรม เพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนคู่ว่ามีการดำเนินการ และนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และเป็นตัวอย่างให้กับโลก

งานดังกล่าว ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของจีน ในการก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนา อย่างยั่งยืน สเตฟาน ราเดียนู (Stefan Radeanu) บรรณาธิการบริหารของคูรีรุล เนชันนัล (Curierul National) จากโรมาเนีย กล่าว พร้อมเสริมว่า การดำเนินการเชิงบวกของจีนในด้านนี้ได้มอบประสบการณ์อันมีค่าแก่นานาประเทศ

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469184_20241007 , https://en.imsilkroad.com/p/342200.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหิน และพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติอวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน)

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงคณะสื่อฯ ต่างประเทศเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหิน และพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติอวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน)

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงตัวแทนสื่อฯ ต่างประเทศ เข้าร่วม การประชุมแลกเปลี่ยนด้านนวัตกรรม และการพัฒนาการลดการปล่อยคาร์บอน และความเป็นกลางทางคาร์บอน ประจำปี 2024 ในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  11:34:59 เข้าชม 1689373 ครั้ง

Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

แจกพิกัดให้คุณ ได้จับจอง นับถอยหลัง ก้าวสู่ปีใหม่ ใจกลางกรุง ก่อนใคร ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเช็คอิน วันเคาท … …