Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘หน่วยงานกำกับการเงินจีน’ เล็งส่งเสริมเปิดกว้าง ‘ภาคการเงิน’ ระดับสูง

‘หน่วยงานกำกับการเงินจีน’ เล็งส่งเสริมเปิดกว้าง ‘ภาคการเงิน’ ระดับสูง

16 second read
0
0
46

ปักกิ่ง, 18 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันศุกร์ (11 ต.ค.) ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงาน โดย อ้างหลี่กั๋วชุน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากสำนักความร่วมมือระหว่างประเทศของสำนักงานบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ (NFRA) ว่า สำนักงานฯ จะมุ่งเน้นการเปิดกว้างทางสถาบันเพื่อเสริมสร้างการเปิดกว้างระดับสูงของภาคการเงินให้มากยิ่งขึ้น

หลี่ กล่าวในการแถลงข่าวของการประชุมประจำปี ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม (Financial Street Forum) ปี 2024 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ว่า สำนักงานฯ วางแผนปรับปรุงแนวปฏิบัติต่อธุรกิจต่างชาติก่อนเข้ามาลงทุนในประเทศ พร้อมปรับกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงินให้สอดคล้องกับคู่สัญญาในข้อตกลงการค้าและเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานสูง ปรับปรุงมาตรการจำกัดที่เกี่ยวข้อง และสร้างความโปร่งใสและความมั่นคงให้กับนโยบายการเปิดกว้างของภาคการเงิน

ความพยายามดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการรักษาเสถียรภาพของการลงทุนจากต่างประเทศที่มีอยู่ในภาคการเงิน การสำรวจแหล่งการลงทุนจากต่างประเทศใหม่ๆ และการปรับปรุงคุณภาพของการลงทุนที่เกี่ยวข้องในจีน

หลี่ ยังกล่าวถึงการปรับปรุงกฎเกณฑ์การเข้าถึงการลงทุนจากต่างประเทศ และการลดมาตรการจำกัดภาคการเงินอย่างสมเหตุสมผล โดยเน้นย้ำถึงการสนับสนุนของสำนักงานฯ ต่อสถาบันการเงินที่ได้รับทุนจากต่างประเทศ ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมในธุรกิจและโครงการนำร่องที่เกี่ยวข้อง เพื่อดึงดูดสถาบันการเงินต่างประเทศ และผู้ถือทุนระยะยาว ให้เข้ามาเริ่มต้นธุรกิจในจีนมากขึ้น ขณะเดียวกันจะมีการสนับสนุนสถาบันการเงินทุนต่างประเทศให้ใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของตนในการให้บริการนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการพัฒนาสีเขียว และคาร์บอนต่ำ

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471872_20241018 , https://en.imsilkroad.com/p/342530.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 18 ตุลาคม  2567  17:38:59 เข้าชม 1586722 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

ปักกิ่งจัดฟอรั่ม Global South Think Tanks ภายใต้ หัวข้อ “สันติภาพ การพัฒนา ความมั่นคง ร่วมกันสร้างโลกที่เจริญรุ่งเรืองมีอนาคตร่วมกัน”

ในขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ปี 2024 ก … …