Home ข่าวเด่น ดิจิทัล หลินอี๋ จัด เทศกาลวัฒนธรรม ดึงดูดผู้ชื่นชอบ ‘อักษรวิจิตร’ ของจีน

หลินอี๋ จัด เทศกาลวัฒนธรรม ดึงดูดผู้ชื่นชอบ ‘อักษรวิจิตร’ ของจีน

12 second read
0
0
130

ปักกิ่ง, 16 ก.ย. (ซินหัว) — เทศกาลวัฒนธรรมนักประดิษฐ์อักษรวิจิตรแห่งหลินอี๋ ครั้งที่ 20 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายน ณ เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ดึงดูดศิลปินอักษรศิลป์ นักสะสม ผู้ประกอบการ และผู้ที่ชื่นชอบอักษรศิลป์จากทั่วประเทศให้มารวมตัวกัน

ในพิธีเปิด ผู้บริหารและแขกของงานได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะรางวัล “เอี๋ยน เจินฉิง อวอร์ด” และตัวบรรดาแทนนักประดิษฐ์อักษรวิจิตรที่มีผลงานโดดเด่น

เทศกาลปีนี้ มีกิจกรรมรวม 28 กิจกรรม ที่วางแผนไว้อย่างพิถีพิถัน เช่น นิทรรศการศิลปะอักษรวิจิตร การศึกษาทางวัฒนธรรม และการจำหน่ายผลงานสร้างสรรค์

เทศกาลปีนี้ยังเน้นย้ำถึง “การส่งมอบประโยชน์ต่อสาธารณชนด้วยวัฒนธรรม” โดยเชิญนักประดิษฐ์อักษรวิจิตรและผู้ที่ชื่นชอบอักษรวิจิตรจำนวนมากมาร่วมกันเขียนอักษรวิจิตรคลาสสิกที่สร้าง โดยนักประดิษฐ์อักษรวิจิตร ยุคโบราณ ที่มีชื่อเสียงของจีน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการอักษรวิจิตร และนิทรรศการผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และสร้างสรรค์ เพื่อจัดแสดงวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์และทิวทัศน์ธรรมชาติของหลินอี๋

มั้งนี้ หลินอี๋ เป็นบ้านเกิดของหวังซีจือ นักอักษรวิจิตรจีนโบราณที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งได้รับการขนานนาม ว่า เป็นปราชญ์แห่งอักษรพู่กีนจีน

หลินอี๋ จัดเทศกาลนี้ต่อเนื่องกัน 20 ครั้ง นับตั้งแต่ ปี 2003 ดึงดูดผู้ประกอบการ มากกว่า 1,300 ราย และผู้เข้าร่วมแล้ว กว่า 5 ล้านคน

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464600_20240916 , https://en.imsilkroad.com/p/342037.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 18 กันยายน 2567  17:00:00 เข้าชม : 1856797 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด ประชุม รับฟังความคิดเห็น โครงการศึกษาวิจัย  “กรณีศึกษาผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนา และความต้องการของประชาชน จ.ภูเก็ต”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายเรวัต อารี … …