Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ฮาร์บิน เร่งฟื้นฟูพื้นที่ชุ่มน้ำ ที่เที่ยวยอดฮิต ดึงดูด นทท.

ฮาร์บิน เร่งฟื้นฟูพื้นที่ชุ่มน้ำ ที่เที่ยวยอดฮิต ดึงดูด นทท.

16 second read
0
0
154

ปักกิ่ง, 5 ส.ค. (ซินหัว) — เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งอุดมไปด้วยทรัพยากรพื้นที่ชุ่มน้ำอันแสนสมบูรณ์ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยม ช่วงฤดูร้อนของปีนี้

ข้อมูลจากเหม่ยถวน (Meituan) ระบุว่า นับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ปริมาณการค้นหา คำว่า “พื้นที่ชุ่มน้ำ” ในเมืองฮาร์บินบนเหม่ยถวน (แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีน) เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีจำนวนการค้นหาทริปที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นร้อยละ 151 เมื่อเทียบเป็นรายปี

ในฐานะหนึ่งในเมืองของจีน ที่ได้รับการรับรองให้เป็น “เมืองแห่งพื้นที่ชุ่มน้ำ ระดับนานาชาติ” ฮาร์บินได้เร่งดำเนินการอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่ชุ่มน้ำ บรรดาอุทยานแห่งชาติพื้นที่ชุ่มน้ำ ได้จัดตั้งกลไกการจัดการที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุทยานแห่งชาติพื้นที่ชุ่มน้ำเกาะอาเลยจิ่น (Alejin Island national wetland park) ที่มีระบบการจัดการคุ้มครองพื้นที่ชุ่มน้ำ ระบบคุ้มครองและช่วยเหลือสัตว์ป่า ระบบติดตาม และจัดการคุณภาพน้ำ เป็นต้น อุทยานแห่งชาติพื้นที่ชุ่มน้ำ ระดับประเทศแห่งนี้ ครอบคลุมพื้นที่ 419 เฮกตาร์ (ราว 2,618.75 ไร่) โดยมีพื้นที่ร้อยละ 71.1 ที่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา ฮาร์บินฟื้นฟูพื้นที่ชุ่มน้ำได้ มากกว่า 3,000 เฮกตาร์ (ราว 18,750 ไร่) และเปลี่ยนพื้นที่เพาะปลูกให้กลายเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำได้ถึง 685 เฮกตาร์ (ราว 4,281.25 ไร่)

ความสำเร็จของฮาร์บิน ในการปกป้องพื้นที่ชุ่มน้ำ มีผลลัพท์ที่ดี โดยในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังฮาร์บินราวหนึ่งล้านคน สร้างรายได้รวมให้กับเมืองเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านหยวน

(เรียบเรียง โดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/455388_20240805 , https://en.imsilkroad.com/p/341314.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำปากแม่น้ำฮูหลานในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 6  สิงหาคม 2567  13:40:59 เข้าชม : 1687932 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …