Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เจียงซู จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพ ‘อุตสาหกรรมเหล็ก’ ระดับชาติ

เจียงซู จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพ ‘อุตสาหกรรมเหล็ก’ ระดับชาติ

25 second read
0
0
82

ปักกิ่ง, 1 ต.ค.(ซินหัว) — ไม่นานนี้ มีการจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมเหล็ก และเหล็กกล้าระดับชาติ ณ เมืองจางเจียก่าง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เพื่อตอบสนองเรื่องการปฏิวัติเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ระดับโลกและการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรม รวมถึงมุ่งส่งเสริมพัฒนาให้อุตสาหกรรมมีคุณภาพสูง

การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 11 ตั้งแต่มีการจัดมา โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 70 ทีม ประกอบไปด้วยช่างกล และช่างเทคนิคที่มีความสามารถทั้งสิ้น 243 คน

งานครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นโดยสมาคมเหล็ก และเหล็กกล้าของจีน (China Iron and Steel Association : CISA) ร่วมกับคณะกรรมาธิการสหภาพแรงงานเครื่องจักร โลหะ และวัสดุก่อสร้างแห่งชาติของจีน (National Committee of the Chinese Machinery, Metallurgical and Building Material Workers’ Union) และดำเนินการโดยบริษัทชากังกรุ๊ป (Shagang Group) ผู้ผลิตเหล็กเอกชน

ในปีนี้ จะมีแข่งขันทั้งหมด 6 วัน โดยผู้เข้าร่วมจากสายอาชีพต่างๆ นั้น จะต้องทำแบบทดสอบวัดความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎี และภาคปฏิบัติ

นอกจากนี้ ยังมีการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่เช่น เทคโนโลยีใหม่ และแนวคิดด้านอุตสาหกรรมเหล็ก และเหล็กกล้าแบบใหม่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญขึ้นกล่าว เผยแพร่รายงานนวัตกรรมเทคโนโลยี และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และเครื่องมือใหม่ เป็นต้น

เสิ่นปิน ประธานบริษัทชากังกรุ๊ป กล่าวว่า งานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับองค์กรเกี่ยวกับเหล็ก และเหล็กกล้า ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการอบรมบุคลากร และเปิดรับความคิดใหม่ ๆ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนให้เติบโตต่อไป

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468131_20241002 , https://en.imsilkroad.com/p/342273.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพพิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพในอุตสาหกรรมเหล็ก และเหล็กกล้าระดับชาติ ในเมืองจางเจียก่าง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน วันที่ 23 ก.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พุธ 2 ตุลาคม  2567  13:00:00 เข้าชม 1796338 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …