Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เจียงซู’ ยกระดับเสาชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ในพื้นที่บริการทางหลวง

‘เจียงซู’ ยกระดับเสาชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ในพื้นที่บริการทางหลวง

16 second read
0
0
85

ปักกิ่ง, 8 ต.ค. (ซินหัว) —  เพื่อรองรับการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในช่วงวันหยุดวันชาติ ที่เพิ่งผ่านมา บริษัทสเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Jiangsu Electric Power) ได้ติดตั้งเสาชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในพื้นที่ให้บริการทางหลวงในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีนแล้ว 850 ต้น เมื่อนับถึงวันที่ 28 ก.ย. โดยเจียงซูเป็นหนึ่งในมณฑลแรกๆ ของจีนที่ติดตั้งเสาชาร์จในพื้นที่ให้บริการทางหลวง โดยเสาชาร์จเหล่านี้ มีอายุการใช้งานเฉลี่ยนานถึง 6 ปี โดยเมื่อไม่นานนี้ สาขาของบริษัทฯ ได้เริ่มโครงการเปลี่ยนเสาชาร์จเหล่านี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม

เจียวซีเจ๋อ ตัวแทนของบริษัทฯ กล่าวว่าเมื่อโครงการเสร็จสิ้น ความจุพลังงานสูงสุดของเสาชาร์จจะเพิ่มขึ้นจาก 120 เป็น 160 กิโลวัตต์ต่อเสา รองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นอีก 200 คันต่อชั่วโมงในเจียงซู ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการชาร์จแก่ผู้ขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าในช่วงวันหยุดวันชาติได้อย่างมาก

เพื่อให้เกิดการส่งมอบพลังงานสีเขียวแบบ ร้อยละ 100 ในช่วงวันหยุดดังกล่าว บริษัทฯ ได้รับรองพลังงานสีเขียวจากเซลล์แสงอาทิตย์แบบรวมศูนย์และแบบกระจาย 7 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ผ่านการทำธุรกรรมที่อิงกับตลาด โดยมุ่งมั่นส่งเสริมให้เจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เป็นที่คาดว่า ศักยภาพในการชาร์จไฟฟ้ารายวันของพื้นที่บริการทางหลวงในเจียงซูนั้นแตะ 1 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในช่วงวันหยุดวันชาติ

นอกจากการติดตั้งเสาชาร์จใหม่แล้ว บริษัทฯ ได้จัดสรรยานยนต์สำหรับการชาร์จรถ 17 คัน และเสาชาร์จแบบเคลื่อนย้ายได้ 14 ต้นสำหรับให้บริการชาร์จฉุกเฉิน พร้อมทั้งจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และบำรุงรักษาเพื่อให้บริการถึงสถานที่จริง เพื่อส่งเสริมให้การเดินทางช่วงวันหยุดวันชาติครั้งนี้ มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469462_20241008 , https://en.imsilkroad.com/p/342381.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :   ศุกร์ 11 ตุลาคม  2567  11:02:59 เข้าชม 1893655 ครั้ง

Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

BEST Express ปักหมุด สาขาใหม่ BEST Express สายไหม บริการส่งเร็ว พร้อมจัดการพัสดุถึงมือผู้รับ อย่างมืออาชีพ

BEST Express ผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์ และขนส่งพัสดุด่ว … …