Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เต๋อฮว่า’ จัดงานสัปดาห์วัฒนธรรม หนุน ความร่วมมืออุตสาหกรรมเครื่องเคลือบระดับโลก

‘เต๋อฮว่า’ จัดงานสัปดาห์วัฒนธรรม หนุน ความร่วมมืออุตสาหกรรมเครื่องเคลือบระดับโลก

16 second read
0
0
129

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — สัปดาห์วัฒนธรรมเครื่องเคลือบนานาชาติเต๋อฮว่า ประจำปี 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ อำเภอเต๋อฮว่า เมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

สัปดาห์วัฒนธรรมเครื่องเคลือบประจำปีนี้ดึงดูดบรรดาผู้ค้าทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก โดยมีพื้นที่จัดนิทรรศการ 10,000 ตารางเมตร และมีแบรนด์เครื่องเคลือบชื่อดังหลายแบรนด์จากรัสเซีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี และอื่นๆ

ฟางจวิ้นชิน หัวหน้าอำเภอเต๋อฮว่า กล่าวในพิธีเปิดโดยกระตุ้นให้บรรดาผู้ค้าใช้ประโยชน์จากงานนี้เพื่อขยายความร่วมมือและแสวงหาการพัฒนาร่วมกัน

เต๋อฮว่า  มีประวัติศาสตร์การผลิตเครื่องเคลือบมากว่า 3,700 ปี เป็นภูมิภาคส่งออกเครื่องเคลือบที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง และปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและส่งออกงานหัตถกรรมเครื่องเคลือบรายใหญ่ที่สุดในจีน โดยมีสินค้าจำหน่ายไปยัง กว่า 190 ประเทศและภูมิภาค

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา เครื่องเคลือบเต๋อฮว่ามักปรากฏตัวบนเวทีระหว่างประเทศ นิทรรศการระดับนานาชาติที่ชื่อว่า “สีขาวจากเมืองจีน เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” (Blanc de Chine — Dehua Porcelain) ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ได้นำเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าไปอวดโฉมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกา

นับตั้งแต่ปี 2023 เต๋อฮว่าได้ลงนามในโครงการที่เกี่ยวข้องกับเครื่องเคลือบ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 26 โครงการ ผ่านสมาคมและหอการค้าต่างประเทศ โดยมีการลงทุนรวม 1.91 หมื่นล้านหยวน (ราว 8.91 หมื่นล้านบาท)

เต๋อฮว่า ได้ส่งเสริมนวัตกรรม และการสร้างแบรนด์ ผ่านการสนับสนุนนโยบาย และการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ การส่งออกของเต๋อฮว่ามีมูลค่า 2.03 พันล้านหยวน (ราว 9.39 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.42 จากปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการพัฒนาที่แข็งแกร่ง

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468407_20241003 , https://en.imsilkroad.com/p/342301.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่า

(ภาพโดย Li Hao : ชิ้นงานหัตถกรรมเครื่องเคลือบธีมฮัลโลวีน ในหอนิทรรศการของบริษัท เฉวียนโจว ข่ายเต๋อลี่ เซรามิกส์)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  ศุกร์ 4 ตุลาคม  2567  17:26:59 เข้าชม 1897223 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

บริษัทผลิต ‘ไป๋จิ่ว’ เหล้าจีนชื่อดัง จับมือ กลุ่มธุรกิจฮ่องกง ขยายตลาดในต่างแดน

ปักกิ่ง, 3 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ได … …