Home ข่าวเด่น ทันใจ เมื่อ นศ.ต่างชาติ มาสัมผัสประสบการณ์ ตรุษจีน ในซานตง

เมื่อ นศ.ต่างชาติ มาสัมผัสประสบการณ์ ตรุษจีน ในซานตง

14 second read
0
0
190

ปักกิ่ง, 13 ก.พ. (ซินหัว) — นักศึกษาชาวต่างชาติ จาก ประเทศโมร็อกโก ปากีสถาน แทนซาเนีย และประเทศอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยหลินอี๋จำนวนสิบคน ได้เดินทางไปเยี่ยมชม อำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ของเทศกาลตรุษจีน และวัฒนธรรมจีน แบบดั้งเดิม

เหล่านักศึกษาได้เดินทางไปเยี่ยมชมตลาดเสาวา (Caowa Bazaar) ในอำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นและยลมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หลังจากเดินสำรวจตลาดแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังหนีซาน อะคาเดมี (Nishan Academy) ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์วัฒนธรรมของอำเภอหลินซู่ ที่นี่พวกเขาได้ทดลองสวมชุดฮั่นฝูจีนโบราณ และเรียนรู้การประดิษฐ์โคมไฟรูปปลา ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ อีกชิ้นหนึ่ง ตลอดจนเรียนรู้การแต่งโคลงกลอน เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน

กิจกรรมนี้ เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติ ได้สัมผัสประเพณี และขนบธรรมเนียมจากแหล่งต้นกำเนิดในอำเภอหลินซู่ และทำให้พวกเขาเข้าใจวัฒนธรรมจีน ดั้งเดิมลึกซึ้ง มากขึ้น

อนึ่ง กิจกรรมนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้บรรดานักศึกษาสามารถปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมจีนโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น

มูนีร์ หนึ่งในนักศึกษาต่างชาติ กล่าวว่า เธอมีความสุขที่ได้ผัสเทศกาลวันตรุษจีน และวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม และหวังว่า จะได้กลับมาที่นี่อีก

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418307_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338712.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากหน่วยงานประชาสัมพันธ์เมืองหลินอี๋ : นักเรียนต่างชาติ กำลังสัมผัสประสบการณ์เทศกาลตรุษจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  11:45:59 เข้าชม  1896242 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …