Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘เวยไห่’ จัดประชุม ‘เทคโนฯ ไฟเบอร์-วัสดุผสม’ ระดับนานาชาติ

‘เวยไห่’ จัดประชุม ‘เทคโนฯ ไฟเบอร์-วัสดุผสม’ ระดับนานาชาติ

12 second read
0
0
100

ปักกิ่ง, 1 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ มีจัดการประชุมเทคโนโลยีไฟเบอร์และวัสดุผสมประสิทธิภาพสูงนานาชาติ ครั้งที่ 2 ณ เขตหลิงกั่ง เมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบูรณาการทางอุตสาหกรรมด้านไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง และวัสดุผสม

ในงานครั้งนี้ มีการลงนามโครงการห่วงโซ่อุตสาหกรรมคาร์บอนไฟเบอร์และวัสดุผสม 12 โครงการ ครอบคลุมสาขาต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ การเงินสีเขียว และอุตสาหกรรมพลังงานใหม่

อวี๋เจี้ยนหย่ง นักวิชาการจากสถาบันวิศวกรรมศาสตร์จีน กล่าวในการประชุมว่าความก้าวหน้าอันล้ำสมัยในด้านเทคโนโลยีไฟเบอร์และวัสดุผสมประสิทธิภาพสูงกำลังผลักดันกระบวนการอุตสาหกรรมให้เข้าสู่ระยะการพัฒนาที่สมบูรณ์

การประชุมครั้งนี้ ยังได้เปิดตัวกลุ่มอุตสาหกรรมคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมระดับชาติ และมีการจัดตั้งศูนย์การศึกษาและการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์อัจฉริยะแห่งชาติขึ้นด้วย

เขตหลิงกั่ง เป็นผู้นำด้านการวิจัยและการผลิตในอุตสาหกรรมคาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุผสมในซานตง โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลินกั่งมุ่งมั่นสร้างอุทยานอุตสาหกรรมคาร์บอนไฟเบอร์ที่นำโดยรัฐบาลแห่งแรก ในจีน และปัจจุบันมีแพลตฟอร์มการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง 24 แห่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งนี้ ดึงดูดบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคาร์บอนไฟเบอร์ ได้มากกว่า 40 แห่ง

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468151_20241002 , https://en.imsilkroad.com/p/342274.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พุธ 2 ตุลาคม  2567  12:48:59 เข้าชม 1893578 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …