Home ข่าวฮอต หน้าแรก ‘เหมิงหนิว’ บ.นมสัญชาติจีน มุ่ง บูรณาการอุตสาหกรรมนมกับนวัตกรรม

‘เหมิงหนิว’ บ.นมสัญชาติจีน มุ่ง บูรณาการอุตสาหกรรมนมกับนวัตกรรม

14 second read
0
0
154

ปักกิ่ง, 28 มิ.ย. (ซินหัว) — หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิว กรุ๊ป (Mengniu Group) บริษัทผู้ผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ของจีนกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า ปัจจุบัน อุตสาหกรรมนมของจีน จำเป็นต้องได้รับการบูรณาการ เข้ากับนวัตกรรม ความชาญฉลาดทางดิจิทัล และการพัฒนาสีเขียวอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มการสร้างกำลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพ

ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์นมสัญชาติจีน เหมิงหนิวกำลังก้าวจากระดับประเทศไปสู่ระดับโลก โดยมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์ จากการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความทันสมัย เพื่อพัฒนากำลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพ

หลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ พยายามใช้เทคโนโลยี แก้ปัญหาคอขวดในด้านการปลูกหญ้า สำหรับปศุสัตว์ การเลี้ยงโคนม และการวิจัยและพัฒนาโปรไบโอติก (probiotics) เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการและส่งเสริมสุขภาพมากขึ้น

เดือนพฤษภาคม ปี 2023 โรงงานอัจฉริยะระบบดิจิทัล เต็มรูปแบบของเหมิงหนิว ได้เปิดดำเนินการในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเทียบกับโรงงานแบบดั้งเดิม โรงงานใหม่นี้ สามารถลดการใช้พลังงานได้ ร้อยละ 43 อีกทั้งประสิทธิภาพการผลิตยังดีขึ้น ถึง 20 เท่า

ด้านการพัฒนาสีเขียว บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสูงสุด ภายในปี 2030 และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2050 รวมถึงการนำมาตรการลดคาร์บอน มาใช้ตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม

ในอนาคต เหมิงหนิว หวังจะร่วมมือกับพันธมิตรในยุโรปมากขึ้น เพื่อวางแผนโครงการความร่วมมือที่อาศัยนวัตกรรม อันชาญฉลาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงเพื่อพัฒนากำลังการผลิตคุณภาพในอุตสาหกรรมนม เพื่อให้บริการต่อผู้บริโภคทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/446590_20240628 , https://en.imsilkroad.com/p/340726.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิว กรุ๊ป กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในระหว่างการประชุมการแลกเปลี่ยนคลังสมองระหว่างจีน-ยุโรป ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม วันที่ 19 มิ.ย. 2024

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 28  มิถุนายน 2567  17:48:59 เข้าชม : 1689442 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวฮอต หน้าแรก
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …