Home ข่าวเด่น ทันใจ แบรนด์จีน ตบเท้า เป็นสปอนเซอร์ ฟุตบอลยูโร ขยายอิทธิพล ในตลาดโลก

แบรนด์จีน ตบเท้า เป็นสปอนเซอร์ ฟุตบอลยูโร ขยายอิทธิพล ในตลาดโลก

20 second read
0
0
308

ปักกิ่ง, 26 ก.ค. (ซินหัว) — การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA European Football Championship) เป็นหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอล ที่มีมายาวนาน และได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะแฟน ๆ ชาวจีน ที่ตื่นเต้นกับการแข่งขันยูโร 2024 ในปีนี้ เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีแบรนด์จีน ที่ได้เฉิดฉายในสนามฟุตบอล ด้วยองค์ประกอบที่โดดเด่น แสดงให้เห็นถึงความทรงอิทธิพลของแบรนด์จีน ที่กำลังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในตลาดโลก

ในรายชื่อผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรประดับโลกอย่างเป็นทางการจำนวนทั้งสิ้น 13 รายประจำปีนี้ มีแบรนด์จีนถึง 5 ราย อันได้แก่ ไฮเซนส์ (Hisense) ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ อาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน วีโว (Vivo) ผู้ผลิตโทรศัพท์สัญชาติจีนและบีวายดี (BYD) ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ไฟฟ้า

นับเป็นครั้งที่สอง ติดต่อกันที่จีนกลายเป็นประเทศ ที่ครองรายชื่อผู้สนับสนุน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มากที่สุด

เนื่องจากขยายตัวอย่างรวดเร็วของการค้ากับต่างประเทศ และการเติบโตของการส่งออกสินค้าจีน ทำให้แบรนด์จีนกำลังได้รับความนิยม และขยายอิทธิพลในตลาดต่างประเทศทั่วโลก มากขึ้น

สภาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT)  รายงาน ว่า ปัจจุบันมีแบรนด์จีนอยู่ในตลาดกว่า 200 ประเทศ และภูมิภาคทั่วโลก และมี 48 แบรนด์ สัญชาติจีน ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่า สูงสุด 500 อันดับแรกของโลก ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าส่งออก

แบรนด์จีน จำนวนมากขึ้นได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะแบรนด์เองก็พยายามขยายตลาดพร้อมกับพัฒนาตนเองอย่างมีคุณภาพ ด้วยนวัตกรรม และการปรับตัวให้ตอบโจทย์ลูกค้าในท้องถิ่น

(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/453051_20240726 , https://en.imsilkroad.com/p/340945.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเตะทีมชาติโปรตุเกส เฉลิมฉลอง หลังจบการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ระหว่างโปรตุเกส และสโลวีเนีย ณ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี วันที่ 1 ก.ค. 2024)

(ภาพ โดย สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (UEFA): รายชื่อผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2024)

(ภาพโดยบีวายดี : บีวายดี (BYD) ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์พลังงานแห่งใหม่ของจีน ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2024)

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเดินผ่านสถานที่จัดงานวันแบรนด์จีน ประจำปี 2024 ในมหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน วันที่ 10 พ.ค. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 26 กรกฎาคม 2567  17:34:59 เข้าชม : 1897522 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …