Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต แสนสิริ – ไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสาน ประเพณีถือศีลกินผัก ภูเก็ต ต่อเนื่องปีที่ 12 ชู แรงบันดาลใจจาก “เปอรานากัน” สื่อถึงความรุ่งเรือง และสงบสุข

แสนสิริ – ไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสาน ประเพณีถือศีลกินผัก ภูเก็ต ต่อเนื่องปีที่ 12 ชู แรงบันดาลใจจาก “เปอรานากัน” สื่อถึงความรุ่งเรือง และสงบสุข

14 second read
0
0
153

แสนสิริ – ไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสาน ประเพณีถือศีลกินผัก ภูเก็ต ต่อเนื่องปีที่ 12 ชู แรงบันดาลใจจาก “เปอรานากัน” สื่อถึงความรุ่งเรือง และสงบสุข

  • แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสาน ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ตอกย้ำ เจตนารมณ์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ต อย่างยั่งยืน
  • โชว์สัญลักษณ์ถือศีลกินผัก ปีนี้ แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรม “เปอรานากัน” หมายถึง
    “เกิดที่นี่”
    สะท้อนแนวคิดการสืบสานศิลปวัฒนธรรม ที่มีคุณค่าของภูเก็ต หนึ่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในประเพณีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ถือศีลกินผัก”ออกแบบ โดย Illustrator ในโปรเจ็กต์ Artizen (อาร์ทิเซน) มาสเตอร์พีชแคมเปญแห่งปีของสิริ ที่เปิดพื้นที่แห่งโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ 
  • สร้างความมีส่วนร่วมผนึกกำลังเชิญชวนพันธมิตร ลูกบ้านแสนสิริ และลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศ เข้าสู่ประเพณีถือศีลกินผัก ทำจิตใจให้สงบในช่วงประเพณี ระหว่าง วันที่ 3 – 11 ต.ค.67 นี้ พร้อมร่วมกันล้างศาลเจ้า เตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ประเพณีสำคัญ พร้อมกิจกรรมเก็บขยะท้ายขบวนถือศีลกินผัก รักษาความสะอาดสร้างความยั่งยืนในภูเก็ต
  • ร่วมเป็นกระบอกเสียงเผยแพร่ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต ที่มีมายาวนาน เกือบ 199 ปี ในกลุ่มลูกค้าต่างชาติของแสนสิริทั้งไทยและทั่วโลก หวังช่วยผลักดันการท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคัก

แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมสืบสานงานประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน อยู่คู่กับเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นประเพณีถือศีลกินผักที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นประเพณีสำคัญที่นับเป็น Soft Power ของภูเก็ตและประเทศไทยและนับเป็น Flagship Event ระดับโลก ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และเกิดการกระจายรายได้สู่คนในพื้นที่ นอกจากนี้ภูเก็ต ยังได้รับการคัดเลือกจาก UNESCO ให้เป็น Creative Cities of Gastronomy หรือเป็นเมืองที่มีความสร้างสรรค์ด้านอาหารและยังเป็นเมืองแรกในอาเซียนที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2558 และมั่นใจว่าชาวไทยและต่างประเทศที่ได้เข้าร่วมงานนี้จะประทับใจกับอาหารที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนอาหารพื้นเมืองที่มีการรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเช่นกัน

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริได้รับความเชื่อมั่นไว้วางใจจากคนภูเก็ตและเดินทางเคียงคู่การเติบโตของภูเก็ตมากว่า 13 ปี จับมือพาร์ทเนอร์ที่มีเจตนารมณ์เดียวกันในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ตอย่างยั่งยืน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สืบสาน “ประเพณีถือศีลกินผัก” ซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตที่มีมาอย่างยาวนาน โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 12 โดยประเพณีถือศีลกินผักในปีนี้ แสนสิริ พร้อมร่วมทำประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนโดยได้เชิญชวนครอบครัวแสนสิริแฟมิลี่ ทั่วประเทศร่วมถือศีลกินผัก ทำจิตใจให้สงบในช่วงประเพณีที่จะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้ รวมทั้งยังได้เชิญชวนกลุ่มลูกค้าแสนสิริในภูเก็ต กลุ่มลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ พันธมิตรธุรกิจ ตลอดจนพนักงาน เป็นจิตอาสาทำความดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีครั้งสำคัญนี้

โดยจะมีการร่วมกันล้างอ๊าม ทำความสะอาด 4 ศาลเจ้าใหญ่ ได้แก่ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง , ศาลเจ้าบางเหนียว , ศาลเจ้าสามกอง และศาลเจ้ากะทู้ นอกจากนี้ ยังเชิญชวนลูกบ้าน ร่วมกิจกรรมเก็บขยะท้ายขบวนถือศีลกินผักของศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เพื่อร่วมกันรักษาความสะอาดสร้างความยั่งยืนในภูเก็ต รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต ที่มีมายาวนาน เกือบ 199 ปี ในกลุ่มลูกค้าต่างชาติของแสนสิริ ทั้งในไทย และทั่วโลก กระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต เพื่อร่วมประเพณี และผลักดันการท่องเที่ยวภูเก็ตให้คึกคัก อีกด้วย

คุณสักวัฏ  อิทธิสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Direct Sale Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับแสนสิริสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก ภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ สืบทอดประเพณีอันดีงาม โดยในปีนี้ ธนาคารได้ร่วมกับแสนสิริสนับสนุนการทำกิจกรรมสำหรับศาลเจ้าในภูเก็ต นอกเหนือจากความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนในภูเก็ต ผ่าน โครงการ “SCB ชวนกันทำดี กิจกรรมส่งเสริมการทำประโยชน์ต่อชุมชนส่วนรวม เพื่อปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมแห่งการช่วยเหลือ แบ่งปัน โดยมุ่งหวังให้พนักงานทั่วประเทศ ร่วมทำงานจิตอาสา เพื่อประโยชน์ต่อชุมชนส่วนรวม ตลอดจนเชิญชวนลูกค้าของธนาคารเข้าร่วมกิจกรรม อันเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ให้อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน”

“ประเพณีถือศีลกินผักปีนี้ แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้ออกแบบการสื่อสารในชื่อ “เบ่งบาน งดงาม และ สมดุล” ที่มีแรงบันดาลใจจาก “เปอรานากัน” อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต และมีความหมายถึง “เกิดที่นี่” สะท้อนแนวคิดการสืบสานศิลปวัฒนธรรมที่มีคุณค่าหนึ่งเดียว ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในประเพณีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของชาวภูเก็ต “ถือศีลกินผัก” ในปีนี้ ออกแบบโดยนักออกแบบรุ่นใหม่ น้องโมโม่ – พราวฟ้า สันติอัศวราภรณ์ หนึ่งใน 40 Creators ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากโปรเจกต์ “ARTIZEN” (อาร์ทิเซน) ซึ่งเป็นโครงการมาสเตอร์พีชแคมเปญแห่งปีของแสนสิริ ที่เป็นพื้นที่แห่งโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ทั้งนี้ แสนสิริ และ ไทยพาณิชย์ ยังคงเดินหน้ามุ่งมั่นสนับสนุนสังคม รวมถึงการรักษาประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อิ่มบุญ อิ่มใจในประเพณีถือศีลกินผัก ปีนี้ พร้อมเติบโตไปด้วยกัน ตอกย้ำ เจตนารมณ์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ต อย่างยั่งยืน” คุณอุทัย และ คุณสักวัฏ กล่าวปิดท้าย

#แสนสิริผนึกไทยพาณิชย์ #ถือศีลกินผัก ปีที่ 12

#SANSIRI #SCB #YouAreMadeForLife

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 25 กันยายน 2567  16:00:00 เข้าชม : 1897233 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตเนื่องจากการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

เรื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเตียงเสีย … …