Home ข่าวเด่น ดิจิทัล โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-คาซัคสถาน (เหลียนอวิ๋นกั่ง) ณ กรุงอัสตานา

โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-คาซัคสถาน (เหลียนอวิ๋นกั่ง) ณ กรุงอัสตานา

20 second read
0
0
150

ปักกิ่ง, 5 ก.ย. (ซินหัว) – เมื่อเร็ว ๆ นี้  ได้มีการจัดโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-คาซัคสถาน (เหลียนอวิ๋นกั่ง) ณ กรุงอัสตานา เมืองหลวงของคาซัคสถาน

แนวคิดของโครงการนี้ คือ “ร่วมสรรสร้างเส้นทางสายไหมและชัยชนะแห่งอนาคต (Building the Silk Road Together and Winning the Future)” โดยมีนักวิชาการวัฒนธรรม นักการทูต นักวิชาการ ตัวแทนเยาวชน และผู้แทนภาคธุรกิจด้านวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ทั้งจากประเทศจีน และคาซัคสถานให้ความสนใจเข้าร่วม

ภายในงานยังมีการเปิดตัวรายการสัมภาษณ์โดยทีมนักข่าวและบรรณาธิการจากสื่อกระแสหลักของเมืองเหลียนอวิ๋นกั่ง ที่จะเดินทางไปยังเมืองสำคัญต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียกลาง อาทิ เมืองอัลมา-อะตา เมืองอักเตา เมืองทาชเคนต์ เมืองซามาร์คานด์ เพื่อทำการสัมภาษณ์ และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างเมืองเหลียนอวิ๋นกั่งและประเทศต่างๆ ภายใต้โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี และผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2014 มีการจัดตั้งฐานความร่วมมือด้านโลจิสติกส์จีน-คาซัคสถาน (เหลียนอวิ๋นกั่ง) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือแรกระหว่างสองประเทศ ที่เกิดขึ้นภายความคิดริเริ่ม โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

เมืองเหลียนอวิ๋นกัง และคาซัคสถาน ร่วมมือกันในหลากหลายด้าน อาทิ วัฒนธรรม การศึกษา และการดูแลสุขภาพ และในปีที่ผ่านมา สถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างเมืองเหลียนอวิ๋นกั่ง และเมืองอักเตา เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/462293_20240905 , https://en.imsilkroad.com/p/341856.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 6 กันยายน 2567  14:04:59 เข้าชม : 1689372 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

PTTT ลงนามซื้อขาย LNG ระยะยาวกับบรูไน เสริมแกร่งความร่วมมือ ในกลุ่มอาเซียน

เมื่อเร็วๆ นี้ – บริษัท ปตท. ค้าสากล จำกัด (PTTT) ลงนาม … …