Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘ไฟฟ้าฉงชิ่ง’ ยกระดับไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ หนุน บริษัทกระจกจีน พัฒนาสีเขียว

‘ไฟฟ้าฉงชิ่ง’ ยกระดับไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ หนุน บริษัทกระจกจีน พัฒนาสีเขียว

20 second read
0
0
135

ปักกิ่ง, 8 ก.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ เจ้าหน้าที่จากบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี (State Grid Chongqing Electric Power Company) ได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่บริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส (Chongqing Wansheng Fuyao Glass) ด้านการทำความสะอาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ของที่ติดตั้งบนหลังคาของโรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ กระจายศูนย์ของบริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส

บริษัทผู้ผลิตกระจกในฉงชิ่งแห่งนี้ ได้จัดตั้งโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ แบบกระจายศูนย์ ภายใต้การดูแลโดยบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน เป็นโครงการที่ใช้พื้นที่บนหลังคาอาคารโรงงาน ครอบคลุมพื้นที่รวม ราว 190,000 ตารางเมตร

โครงการดังกล่าว เริ่มดำเนินงาน เมื่อปี 2022 โดยที่ผ่านมาผลิตไฟฟ้าได้ 16 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ต่อปี และลดการปล่อยคาร์บอนได้ 102 ล้านตัน ต่อปี

การจัดหา และการใช้พลังงานสีเขียว ถือเป็นส่วนหนึ่งของการอำนวยความสะดวกของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ เพื่อสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นที่ตั้งใจที่จะยกระดับการเปลี่ยนแปลงสีเขียว

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ ได้เจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายพลังงานแบบกระจายศูนย์ และจัดตั้งโครงการจัดเก็บพลังงาน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดหาพลังงาน และการใช้พลังงาน เพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้แผนที่ดิจิทัล ในฉายภาพความสามารถ ในการกระจายพลังงานไฟฟ้า

ในอนาคต บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ จะมุ่งกระจายประโยชน์ของแหล่งจ่ายไฟ แบบกระจายศูนย์ และพัฒนา

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/449019_20240709 , https://en.imsilkroad.com/p/340807.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดย Yuan Qiao : เจ้าหน้าที่บริษัท สเตต กริด อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี ตรวจสอบความต้องการพลังงานของบริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส วันที่ 25 มิ.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 9 กรกฎาคม 2567  15:11:59 เข้าชม : 1698353 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …