Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘ไฟฟ้าชางจี๋’ นำเทรนด์บริโภค ‘พลังงานสีเขียว’ ในซินเจียง

‘ไฟฟ้าชางจี๋’ นำเทรนด์บริโภค ‘พลังงานสีเขียว’ ในซินเจียง

17 second read
0
0
141

ปักกิ่ง, 23 ส.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ สถานีชาร์จแห่งหนึ่ง ในแคว้นปกครองตนเองชางจี๋ กลุ่มชาติพันธุ์หุย เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้ซื้อใบรับรองไฟฟ้าสีเขียว ถือเป็นสถานีชาร์จแห่งแรกในซินเจียงที่จดทะเบียนการซื้อขายไฟฟ้าสีเขียว และอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคด้วยบริการไฟฟ้าสีเขียว

ขณะนี้ผู้ผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนสามารถขอใบรับรองพลังงานหมุนเวียน 1,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ที่ออกโดยรัฐบาล และขายใบรับรองดังกล่าวเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมได้

สถานีชาร์จแห่งนี้สร้างขึ้นโดยบริษัท สเตต กริด ชางจี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Changji Power Supply) และด้วยใบรับรองไฟฟ้าสีเขียวดังกล่าว เสาชาร์จ 49 ต้นของสถานีจึงได้ดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าสีเขียวเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยหลิวปิ่งเฉิน ผู้รับผิดชอบการก่อสร้างสถานีจากบริษัทฯ เปิดเผยว่าได้มีการซื้อใบรับรองพลังงานไฟฟ้าสีเขียว 60 ใบ ซึ่งเทียบเท่ากับไฟฟ้า 60,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งตอบสนองความต้องการพลังงานสีเขียวในปีนี้ได้อย่างเต็มที่

การดำเนินการดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นแน่วแน่ของบริษัทฯ ในการนำเอาการใช้พลังงานสีเขียวมาใช้และลดการปล่อยคาร์บอน

หานหงกัง ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากแผนกการตลาดของบริษัทฯ กล่าวว่า ใบรับรองพลังงานสีเขียวที่ซื้อมานั้นไม่เพียงแต่ใช้เพื่ออุดหนุนบรรดาบริษัทผลิตพลังงานหมุนเวียน เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมการผลิตพลังงานหมุนเวียนมากขึ้นด้วย

เนื่องจากซินเจียง มีการใช้รถยนต์นั่งไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในปีนี้ บริษัทฯ จึงเลือกสถานีชาร์จเป็นโครงการนำร่องแรก ที่จะแนะนำให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าพลังงานใหม่มากขึ้นในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ถือเป็นการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาคาร์บอนต่ำของประเทศ ด้วยการกระทำที่เป็นรูปธรรม

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/459451_20240823 , https://en.imsilkroad.com/p/341555.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดย Qi Shizhu: พนักงานบริษัท สเตต กริด ชางจี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย ตรวจสอบและบำรุงรักษาแท่นชาร์จเคลื่อนที่ที่อาคารจอดรถของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในแคว้นปกครองตนเองชางจี๋ กลุ่มชาติพันธุ์หุย เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 7 มิ.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 23 สิงหาคม 2567  16:11:59 เข้าชม : 1793825 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

PTTT ลงนามซื้อขาย LNG ระยะยาวกับบรูไน เสริมแกร่งความร่วมมือ ในกลุ่มอาเซียน

เมื่อเร็วๆ นี้ – บริษัท ปตท. ค้าสากล จำกัด (PTTT) ลงนาม … …