Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘หอประชุมวัฒนธรรม’ กับบทบาทการพัฒนาชนบท ในจินหัว

‘หอประชุมวัฒนธรรม’ กับบทบาทการพัฒนาชนบท ในจินหัว

12 second read
0
0
189

ปักกิ่ง, 22 ม.ค. (ซินหัว) — กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ พร้อมเหล่าการแสดง เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ถูกจัดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน

การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองดังกล่าว นับว่า เป็นประเพณีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ของพื้นที่ชนบทในเมืองจินหัว ด้วยนักแสดงที่หลากหลาย ตั้งแต่มืออาชีพในโรงละครท้องถิ่น ไปจนถึงเกษตรกร และศิลปินพื้นบ้านในภูมิภาค งานนี้ จึงได้รับการยกย่องอย่างมากมายจากคนในท้องถิ่นว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรม

สถานที่หลัก สำหรับการจัดงานในปีนี้ คือ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย ซึ่งนับตั้งแต่หอประชุมนี้ถูกสร้างขึ้นก็มีการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมตามโอกาส และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีการจัดประกวดร้องเพลง ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน ช่วยส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่น และการพัฒนาชนบท

จวบจนถึงปัจจุบัน มีหอประชุมวัฒนธรรมในเมืองจินหัว จำนวน 2,782 แห่ง นอกเหนือจากการเติมเต็มวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นแล้ว หอประชุม ยังเปิดโอกาสให้นักแสดงในท้องถิ่น ได้ขึ้นแสดงด้วย ด้วยเหตุนี้ อำเภออู่อี้ จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ เพื่อรวบรวมความสนใจของชาวบ้าน ต่อการแสดงที่กำลังจะจัดขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการ ทางวัฒนธรรมของผู้คน ได้อย่างตรงจุด

นักแสดงท้องถิ่นรายหนึ่ง กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เราได้ทำการแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ ไปกว่า 20 รายการ ผ่านคำสั่งจัดแสดงจากแพลตฟอร์มออนไลน์”

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ของหอประชุมวัฒนธรรม บรรดาหมู่บ้านในท้องถิ่น จึงได้ร่วมกันออกความคิดเห็น อย่างรอบด้าน ทั้งการใช้พื้นที่บ้าน และโรงงานที่ไม่ถูกใช้งาน การสร้างกลไกการระดมทุน ที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสำรวจแนวทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/413116_20240122 , https://en.imsilkroad.com/p/338260.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพ โดย หน่วยงานประชาสัมพันธ์ของอำเภออู่อี้ : กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งถูกจัดขึ้น ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน วันที่ 13 มกราคม 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  26  มกราคม 2567  17:23:59 เข้าชม : 1698247 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …