Home ข่าวเด่น ทันใจ เมืองรื่อจ้าว จัดหลากกิจกรรม หนุน วัฒนธรรมท้องถิ่น-ผลักดัน การท่องเที่ยว

เมืองรื่อจ้าว จัดหลากกิจกรรม หนุน วัฒนธรรมท้องถิ่น-ผลักดัน การท่องเที่ยว

12 second read
0
0
178

ปักกิ่ง, 28 ก.พ. (ซินหัว) — ตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนระบุว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ จุดชมวิวในเมืองรื่อจ้าวได้มีการเปิดตัวหลากหลายกิจกรรมทางวัฒนธรรมภายใต้ธีมปีมังกร

ในหมู่บ้านตงอี๋ ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวริมชายฝั่ง มีทั้งกิจกรรมยามว่างและวัฒนธรรมพื้นบ้าน งานวัดแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านตงอี๋ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลิน ไปกับการแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นและมีของที่ระลึกจำหน่ายอีกด้วย

การแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านชนิดพิเศษที่แสดงออกถึงความรัก และความเคารพต่อทะเลของชาวประมง ถูกจัดแสดงขึ้นบริเวณใจกลางถนนสายหลักในรีสอร์ตท่องเที่ยว ดึงดูดทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดการแสดงโคมไฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมโบราณเรื่อง “ซานไห่จิง” หรือคัมภีร์ขุนเขาและท้องทะเล ใกล้กับหมู่บ้านตงอี๋ ทุกช่วงเย็น นับตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา สร้างความคึกคักให้รีสอร์ตท่องเที่ยวริมทะเลแห่งนี้

นอกจากหมู่บ้านตงอี๋แล้ว จุดชมวิวหลายแห่งในเมืองรื่อจ้าว ยังจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวประเภทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเทศกาลสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางใช้เวลาช่วงวันหยุดในเมืองแห่งนี้ อาทิเช่น พื้นที่ท่องเที่ยวว่านผิงโข่ว ได้จัดให้มีการแสดงเชิดมังกรและสิงโตเพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ในขณะที่สวนสาธารณะและรีสอร์ทอื่นๆ ก็มีตัวเลือกการท่องเที่ยวในวันหยุดและเส้นทางการเดินทางที่หลากหลาย

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421533_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338814.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ริมทะเลของเมือง ‘รื่อจ้าว’ มณฑลซานตง วันที่ 26 ต.ค. 2019)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:41:59 เข้าชม  1696314 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …