Home ข่าวเด่น ดิจิทัล กรีนแลนด์ กรุ๊ป’ จับมือ หลากหลายบริษัท หนุน อีคอมเมิร์ซ เส้นทางสายไหม

กรีนแลนด์ กรุ๊ป’ จับมือ หลากหลายบริษัท หนุน อีคอมเมิร์ซ เส้นทางสายไหม

28 second read
0
0
268

ปักกิ่ง, 1 มี.ค. (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงาน ว่า เมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) บริษัท กรีนแลนด์ กรุ๊ป (Greenland Group) บริษัทในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ได้ลงนามข้อตกลง เพื่อทำงานร่วมกับองค์กรระดับโลกหลายแห่ง โดยมีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านอีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม ผ่านการอำนวยความสะดวกในการส่งสินค้าจีนคุณภาพสูง ในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ

กรีนแลนด์ กรุ๊ป จะทำงานร่วมกับบริษัทเซินเจิ้น มายด์เรย์ ไบโอเมดิคัล อิเล็กทรอนิกส์ (Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics) หรือมายด์เรย์ ผู้ให้บริการด้านการแพทย์ชั้นนำของจีน โดยใช้ทรัพยากรในห่วงโซ่อุตสาหกรรมการค้าระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมการส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ของมายด์เรย์ เช่น เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED)

นอกจากนั้น ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะร่วมกันสร้างระบบกู้ชีพฉุกเฉินในเซี่ยงไฮ้และเมืองอื่นๆ ในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดยมีส่วนร่วมในการจัดซื้อและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบรวมศูนย์

เพื่อเป้าหมายการส่งออกสินค้าคุณภาพสูงของจีน เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องจักรกลและไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค ไปยังคาซัคสถานและประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลางกรีนแลนด์ กรุ๊ป จะทำงานร่วมกับบริษัท อินทีกริทีย์ พรอสเพอร์ริที กรุ๊ป (Integrity Prosperity Group) ของคาซัคสถาน เพื่อสร้างศูนย์สาธิตสำหรับสินค้าที่ผลิตในจีนในกรุงอัสตานา เมืองหลวงของคาซัคสถาน โดยทั้งสองฝ่ายกำหนดให้เครื่องกระตุกหัวใจ อุปกรณ์ในห้องผ่าตัด วัสดุสิ้นเปลืองพื้นฐาน และอุปกรณ์สำหรับช่องปากของมายด์เรย์ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการส่งเสริมธุรกิจส่งออกอุปกรณ์การแพทย์ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการส่งออกเกิน 60 ล้านหยวน (ราว 300 ล้านบาท) ในปีแรกของความร่วมมือ

กรีนแลนด์ กรุ๊ป ยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับดายู กรุ๊ป (Dayou Group) ของเกาหลีใต้ โดยทั้งสองฝ่ายจะใช้เครือข่ายการค้าและการค้าปลีกของดายู กรุ๊ป รวมถึงทรัพยากรด้านห่วงโซ่อุปทานในเกาหลีใต้ เพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จีนที่มีชื่อเสียงไปยังเกาหลีใต้ โดยคาดว่าจะมีขนาดการส่งออกเกิน 100 ล้านหยวน (ราว 500 ล้านบาท) ในปีแรกของความร่วมมือ อีกทั้งบริษัททั้งสองจะทำงานร่วมกันในด้านอื่น ๆ เช่น การส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า การจัดการการดำเนินงานโรงแรม คลังสินค้าอีคอมเมิร์ซ และเครือข่ายโลจิสติกส์ รวมถึงการขยายธุรกิจการส่งออกในเอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อนึ่ง เมื่อเดือนมกราคม 2024 กรีนแลนด์ กรุ๊ป ได้ออกแผนการพัฒนา สำหรับอีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม โดยข้อตกลงความร่วมมือต่าง ๆ ที่เพิ่งลงนามดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินการตามผลความร่วมมือชุดแรก ภายใต้แผนการพัฒนา

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/422033_20240301 , https://en.imsilkroad.com/p/338876.html ,

https://eng.yidaiyilu.gov.cn/p/08PBRLTK.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : แพทย์ตรวจสอบภาพถ่ายเอ็กซเรย์ของผู้ป่วย ผ่านแพลตฟอร์มการรักษาทางไกลสัญญาณ 5G+ ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 25 พ.ค. 2023)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    ศุกร์  1  มีนาคม  2567  20:34:59 เข้าชม  1698273 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ระดับโลก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับ … …